Chương trình Màu hoa đỏ 2017: Thăm và bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Phú Thọ

Thứ bảy, 15/07/2017 20:40
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ và hưởng ứng chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2017 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, hôm nay (15/7) Tập đoàn Bảo Việt tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Sơn – hội viên Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng trị năm 1972 tỉnh Phú Thọ.


Đại diện Tập đoàn Bảo Việt cùng các đơn vị, tổ chức cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Sơn (Ảnh: KS)

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh, ngôi nhà tình nghĩa được khánh thành ngày hôm nay nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và 10 năm chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức.

Là một tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Việt luôn nhận thức rõ vai trò không chỉ làm nhiệm vụ kinh tế mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động cộng đồng. Trong quá trình phát triển của mình, Bảo Việt luôn đồng hành cùng các ban ngành, địa phương, tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách; cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt; giúp đỡ các địa phương khó khăn xây dựng cơ sở vật chất; cũng như thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa.

Năm 2017, theo đề nghị của Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng trị năm 1972 tỉnh Phú Thọ, hưởng ứng Chương trình Màu hoa đỏ do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, Tập đoàn Bảo Việt đã giao cho Công đoàn Tập đoàn trích kinh phí hoạt động xã hội để hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà tình nghĩa cho 05 đồng chí Hội viên của Hội. Đây là một trong những hoạt động quan trọng cùng với nhiều hoạt động khác của Tập đoàn Bảo Việt tại Quảng Trị và một số địa phương trên cả nước nhằm tri ân sự hy sinh lớn lao của các anh, các chị và nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là trận đánh 81 ngày đêm vô cùng ác liệt của quân và dân ta bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972. 

Bên cạnh các hoạt động tri ân tại tỉnh Phú Thọ, trong tháng 7/2017, Tập đoàn sẽ phối hợp với Bộ Tài Chính tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà đối với các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn công tác thăm, tặng quà cụ Đinh Văn Bồng (88 tuổi), là thương binh thời kỳ chống Pháp (Ảnh: KS)

Tại đây, đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động thường niên của Báo nhằm tri ân với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trong 9 năm (2008-2016), Chương trình đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước số tiền hàng chục tỷ đồng, tặng hàng ngàn sổ tiết kiệm, hàng trăm nhà tình nghĩa, 560 con bò giống và 3.500 suất học bổng tới các gia đình thương, liệt sỹ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Năm nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục được Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 10 năm 2017. Với sứ mệnh của mình, Chương trình sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực để tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh, thành trên cả nước. 

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cụ Đinh Văn Bồng (88 tuổi), là thương binh thời kỳ chống Pháp đang sinh sống trên địa bàn xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực