Cụ bà 100 tuổi đầu tiên tại Nga chiến thắng COVID-19

Thứ năm, 14/05/2020 13:04
(ĐCSVN) – Ngày 13/5, một cụ bà có tên Pelageya Poyarkova, cũng là người 100 tuổi đầu tiên tại Nga đã bình phục hoàn toàn sau khi được điều trị khỏi bệnh COVID-19..
 Lãnh đạo trung tâm nơi cụ Pelageya Poyarkova được điều trị COVID-19 tặng hoa chúc mừng sinh nhật cụ. (Ảnh: AFP)

Cụ bà Pelageya Poyarkova đã được điều trị COVID-19 tại trung tâm chuyên điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh thuộc Cơ quan Y sinh Liên bang tại thủ đô Moskva. Cụ được xuất viện vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 100 của mình.

“Vào ngày 13/5/2020,  đúng dịp sinh nhật lần thứ 100, cụ bà Palageya Poyarkova đã được xuất viện sau khi được điều trị và đã phục hồi hoàn toàn tại Trung tâm Thần kinh và Não thuộc Cơ quan Y sinh Liên bang chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19”, một thông báo phát ra cho hay.

Cụ bà Poyarkova đã bị lây nhiễm COVID-19 từ một bệnh nhân cùng phòng tại một bệnh viện mà trước đó cụ từng điều trị. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và xuất hiện các triệu chứng, cụ đã được chuyển tới Trung tâm Thần kinh và Não tại Moskva để điều trị.

Tại trung tâm, cụ Poyarkova được các y bác sĩ tận tình cứu chữa. Sau khi được xuất viện, cụ được lãnh đạo trung tâm tặng hoa và chúc mừng sinh nhật. Các y, bác sĩ cũng chúc cụ luôn mạnh khỏe và luôn giữ tinh thần lạc quan.

Truyền hình Nga đã phát hình ảnh cụ Poyarkova đeo khẩu trang, ngồi trên xe lăn, tay ôm một bó hoa hồng trong niềm vui hân hoan của các y, bác sĩ và phóng viên.

Quyền Giám độc bệnh viện, ông Vsevolod Belousov trả lời trên truyền hình cho hay: “Cụ Pelageya Poyarkova là một người phụ nữ cao tuổi có sức sống thật bền bỉ”

"Cụ thậm chí không cần phải chăm sóc đặc biệt mà chỉ cần điều trị bằng phương pháp thông thường với thuốc làm loãng máu”, ông Vsevolod Belousov cho hay.

Cụ Pelageya Poyarkova được xuất viện đúng vào ngày cụ tròn 100 tuổi. (Ảnh: AFP)

Cụ Poyarkova sinh ra ở Moskva và hiện sống với con gái và con rể. Chồng của cụ đã qua đời trong Thế chiến Thế giới thứ II và để lại cụ một mình chăm sóc con cái.

Người cao tuổi thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất của đại dịch COVID-19 tại Nga cũng như tại nhiều nước trên thế giới. Ngày 13/5, Nga là quốc gia ghi nhận số ca lây nhiễm COVID-19 nhiều nhất châu Âu với 10.028 ca. Tính đến nay, Nga đã có 242.271 ca lây nhiễm, xếp ở vị trí thứ 2 tại châu lục sau Tây Ban Nha. Nước này cũng ghi nhận đã có 2.212 ca tử vong vì COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, một cụ bà 113 tuổi tại Tây Ban Nha, được coi là người cao tuổi nhất thế giới cũng đã đánh bại thành công dịch bệnh COVID-19. Cụ bà Branyas sống ở Viện dưỡng lão Santa Maria del Tura, tại thành phố Olot, tỉnh Girona, vùng Catalonia, Tây Ban Nha đã nhiễm COVID-19 hồi tháng 4. Cụ được chỉ định không nhập viện, tự cách ly và điều trị ngay tại viện dưỡng lão.

"Cụ đã sống sót sau dịch bệnh và sức khỏe đang ổn đỉnh", một người đại diện của viện dưỡng lão cho hay. Theo đại diện của Viện dưỡng lão Santa Maria del Tura, cụ Branyas là một trong 17 người cao tuổi khác ở cơ sở này được xét nghiệm dương tính với COVID-19./.

Hoài Hà (Theo TASS, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực