Đà Nẵng: Tuyên dương 154 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu năm 2016

Thứ tư, 01/06/2016 09:38
(ĐCSVN) - Tối ngày 31/5, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ và tuyên dương khen thưởng “Liên đội xuất sắc – Nghìn việc tốt” thành phố năm 2016.

Lễ tuyên dương là dịp tuyên truyền trong thiếu nhi thành phố về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đoàn – Hội – Đội, giúp các em phấn đấu không ngừng để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, xuất sắc của thành phố; phát huy nhân tố mới trong việc xây dựng Đội vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đội và cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại lễ tuyên dương (Ảnh: KS)

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Huy Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng cho biết, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, công tác thiếu nhi và hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh thành phố thời gian qua đã có những bước phát triển trên nhiều mặt. Thông qua các phong trào thiết thực như: “Nghìn việc tốt”; “Uống nước nhớ nguồn”; Vòng tay bè bạn”, “Áo lụa tặng bà”… đã thu hút hàng trăm ngàn đội viên thiếu niên, nhi đồng tham gia, góp phần tạo môi trường để các em học tập, rèn luyện và thi đua. Thông qua các hoạt động, tỷ lệ đội viên được kết nạp Đoàn hàng năm ngày càng tăng, nhiều em liên tục đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đội.

Tại Đại hội lần này, Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức tuyên dương và trao quà cho 154 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 130 ngàn thiếu nhi trên địa bàn thành phố vì những thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội. Đồng thời, Hội đồng Đội thành phố cũng đã tổ chức tuyên dương và trao giải thưởng “Liên Đội xuất sắc – Nghìn việc tốt” cho 08 Liên đội lần đầu tiên được tuyên dương; 09 Liên đội xuất sắc 02 năm liền; 09 Liên đội xuất sắc 3 năm liền và 09 Liên đội xuất sắc 05 năm liền.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã quyết định trao bằng khen cho 11 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” do Trung ương Đoàn phát động trong 5 năm qua. Ban thường vụ Thành đoàn cũng đã quyết định tặng bằng khen cho 14 cá nhân Tổng phụ trách Đội tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố.

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Đà Nẵng năm 2016, Văn phòng Báo Thiếu niên Tiền phong và báo Nhi đồng tại miền Trung cũng đã trao 35 suất học bổng cho 35 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, là tấm gương người tốt việc tốt biết vươn lên trong học tập.

Đại diện Hội đồng Đội Trung ương và lãnh đạo thành phố tặng quà cho 154 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu năm 2016 (Ảnh: KS)

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong, Bác Hồ đã gửi một bức thư căn dặn thiếu nhi 5 điều, đây đã trở thành phương châm cũng như mục tiêu để lớp lớp thanh, thiếu niên nhi đồng cả nước học tập và làm theo. Kế thừa truyền thống của các thế hệ đi trước, ngày nay lực lượng thiếu niên, nhi đồng thành phố đang ra sức rèn luyện, phấn đấu để trở thành Cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt, có những học sinh dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các phong trào, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

Đồng chí Phó Chủ tịch thành phố mong muốn, thời gian tới các em thiếu niên, nhi đồng của thành phố không chỉ nỗ lực học tập mà còn tham gia vào các hoạt động, phong trào xã hội để rèn luyện kỹ năng sống, giúp cho phong trào Đoàn - Đội tiếp tục phát triển. Đặc biệt, các em thiếu niên, nhi đồng được tuyên dương hôm nay cần tiếp tục phát huy vai trò của Cháu ngoan Bác Hồ, không ngừng rèn luyện để đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học sắp tới./.

 

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực