Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Thứ hai, 22/07/2024 17:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, thay mặt Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha Victor M.Lucas, đã gửi điện chia buồn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Dưới đây là nội dung bức điện:

Các đồng chí Đảng Cộng sản Việt Nam yêu quý,

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Chúng tôi được biết những nỗ lực to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong vai trò người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, dù cho tuổi cao sức yếu. Một lần nữa, sự cống hiến của những người cách mạng vì sự nghiệp cao cả của nhân dân được thể hiện trong mối quan hệ chặt chẽ với quần chúng và hoàn toàn tin tưởng vào họ.

Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha công nhận và ngưỡng mộ nhân dân Việt Nam anh hùng đã viết lên những trang sử vẻ vang trong cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Từ chiến dịch Điện Biên Phủ, cuộc Tổng tiến công Tết Mậu Thân, sự kiện Vịnh Bắc Bộ, cho đến chiến thắng được ghi nhận trong Hiệp định Paris năm 1973, là những sự kiện vinh danh tên tuổi của các đồng chí lãnh đạo tài ba như Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh. Và giờ đây, đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng xứng đáng được ghi danh trong đội ngũ lãnh đạo này.

Các đồng chí Đảng Cộng sản Việt Nam yêu quý, chúng tôi cũng xin gửi tới các đồng chí lời chia buồn sâu sắc nằm ngoài khuôn khổ, quy tắc giữa các chính đảng với nhau. Đối với chủ nghĩa quốc tế, Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha luôn giữ tinh thần hòa hiếu và tôn trọng chủ quyền các chính đảng để xây dựng các mối quan hệ hữu nghị dựa trên sự chân thành và tin tưởng lẫn nhau.

Lời cuối cùng, một lần nữa chúng tôi xin chia buồn tới nhân dân Việt Nam, gia đình và bạn bè của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, người đã để lại một di sản của sự trung thực, trí tuệ, kinh nghiệm và sự cống hiến không mệt mỏi.

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN PHÚ TRỌNG MUÔN NĂM!

                                                                                                                                                                 Ngày 19 tháng 7 năm 2024

                                                                                               Victor M.Lucas, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Các dân tộc Tây Ban Nha

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực