Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) sẽ lưu thông trở lại khi đảm bảo an toàn

Thứ hai, 31/07/2023 18:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, hiện, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các lực lượng cứu hộ giải phóng cơ bản xong hiện trường vụ sạt lở vào khoảng 19 giờ tối nay (31/7). Tùy vào tình hình thực tế sẽ có đánh giá cụ thể mới quyết định cho xe cộ lưu thông trên đèo Bảo Lộc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc tại Lâm Đồng về công tác phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn

Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Chủ động ứng phó với mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Sạt lở tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng): Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Sạt lở tại đèo Bảo Lộc: Trạm Cảnh sát giao thông bị vùi lấp, 4 người mất tích

Truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh tại Lâm Đồng

Khi tất cả các điều kiện đều đảm bảo an toàn, tỉnh Lâm Đồng mới có quyết định chính thức và có thông báo để xe cộ lưu thông qua lại trên đèo Bảo Lộc (Ảnh: Võ Tùng)

Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của lãnh đạo tỉnh và tinh thần quyết tâm cao không ngại khó khăn, gian khổ của các lực lượng trực tiếp tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, sau gần 20 giờ xảy ra vụ sạt lở, đến trưa 31/7, thi thể 4 nạn nhân bị đất, đá vùi lấp đã được tìm thấy gồm 3 cán bộ, chiến sĩ Công an và 1 người dân.

Đến chiều 31/7, các lực lượng cứu hộ đang tập trung khẩn trương nỗ lực giải phóng hoàn toàn hiện trường vụ sạt lở. Tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm các phương tiên như ô tô, xe máy trong Chốt Cảnh sát Giao thông đèo Bảo Lộc bị chôn vùi dưới đống đất đá để đưa ra ngoài; đồng thời, đào múc di chuyển lượng đất, đá đang tồn đọng còn lại để giải phóng hiện trường.

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, hiện, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các lực lượng cứu hộ giải phóng cơ bản xong hiện trường vụ sạt lở vào khoảng 19 giờ tối nay (31/7). Sau khi hiện trường được giải phóng hoàn toàn, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát để đánh giá mức độ an toàn trên đèo Bảo Lộc.

Tùy vào tình hình thực tế, có đánh giá cụ thể mới quyết định cho xe cộ lưu thông. Khi tất cả các điều kiện đều đảm bảo an toàn thì tỉnh mới có quyết định chính thức và có thông báo để xe cộ lưu thông qua lại trên đèo Bảo Lộc.

Trong thời gian này, các lực lượng được bố trí túc trực 24/24 giờ cả 2 chiều lên xuống trên đèo Bảo Lộc kiểm soát xe cộ. Vì vậy, khi hiện trường đã được giải phòng hoàn toàn nhưng tỉnh chưa có quyết định thì chỉ có các lực lượng làm nhiệm vụ mới được phép lưu thông vào đèo Bảo Lộc.

Trong thời gian này, người dân lưu thông từ Đà Lạt và các huyện, thành phố về TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam Bộ, tùy vào tình hình thực tế, các lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn người dân di chuyển qua các hướng như Tỉnh lộ 725 qua các huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh hoặc qua Quốc lộ 55 về Bình Thuận.

Lộ trình cụ thể như sau: Hướng từ thành phố Hồ Chí Minh đi thành phố Đà Lạt: Các phương tiện di chuyển theo hướng đường Tỉnh lộ 721 qua huyện Đạ Tẻh và Tỉnh lộ 725 qua huyện Bảo Lâm đến ngã ba Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc lên thành phố Đà Lạt.

Các phương tiện di chuyển theo cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, qua quốc lộ 28B lên thành phố Đà Lạt.

Hướng từ thành phố Đà Lạt đi thành phố Hồ Chí Minh: Thành phố Đà Lạt di chuyển đến ngã ba Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc rẽ phải đi huyện Bảo Lâm qua đèo Con Ó qua huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai (thông qua Tỉnh lộ 721) rẽ phải đi thành phố Hồ Chí Minh.

Từ thành phố Đà Lạt đến huyện Đức Trọng rẽ qua quốc lộ 28B và đi thành phố Hồ Chí Minh.

Từ thành phố Đà Lạt đến huyện Di Linh rẽ qua quốc lộ 28 đi về thành phố Hồ Chí Minh./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực