Khai thác tốt tiềm năng đưa Thường Tín phát triển

Thứ năm, 05/05/2022 18:35
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị huyện Thường Tín cần đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo khoa học, quyết liệt, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, đề cao vai trò của người đứng đầu gắn với khai thác triệt để các tiềm năng sẵn có để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận buổi kiểm tra. 

Ngày 5/5, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Thường Tín, kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 01-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025”; Quy định số 55/QĐ-TW của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”; Quy định số 37/QĐ-TW của Ban Chấp hành Trung ương về “Những điều đảng viên không được làm”.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Chương trình 01-Ctr/TU, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực.

Cụ thể, các cấp ủy đảng, MTTQ và các đoàn thể, các ngành của huyện tập trung xây dựng và tổ chức triển khai đề án thực hiện 10 Chương trình của Thành ủy và 9 Chương trình công tác của Huyện ủy; cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình 01 của Thành ủy đề ra, chỉ đạo giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, xây dựng cơ quan, đơn vị và hệ thống chính trị vững mạnh.

Các cấp chính quyền đã tích cực triển khai thực hiện các Chương trình, nhiệm vụ; đổi mới lề lối làm việc; thông qua cải cách thủ tục hành chính nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện chức trách nhiệm vụ phục vụ Nhân dân, qua đó từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Hoạt động của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể cũng có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức; phối hợp làm tốt tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội...

Cùng với đó, triển khai thực hiện Quy định 55 và Quy định 37 đã thể hiện ở việc đổi mới nhận thức, cách làm, quyết tâm cao nhằm loại bỏ những khuyết điểm, xây dựng Đảng trong sạch. Các cơ quan, đơn vị, cá nhân triển khai hoạt động theo Quy định một cách tiết kiệm, có ý nghĩa, kiểm soát không ảnh hưởng đến hoạt động của tập thể, cá nhân. Đồng thời giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng kiến nghị Trung ương và thành phố tăng cường những chương trình bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ Ban Chỉ đạo 35 để đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của thế lực thù địch. Đồng thời nghiên cứu bố trí chức danh cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã, thị trấn là chuyên trách để nâng cao trách nhiệm cán bộ trong công tác tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy các xã, thị trấn…

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, Huyện ủy Thường Tín đã lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện Chương trình số 01-Ctr/TU của Thành ủy bằng rất nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể của địa phương; các nội dung liên quan Chương trình đã được triển khai đạt kết quả tích cực trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn.

Thống nhất với những tồn tại hạn chế mà Huyện ủy đã thẳng thắn nêu ra trong thực hiện công tác này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị, thời gian tới huyện định lượng công việc, có đánh giá sát thực tế, cách làm thực chất, làm sao các chỉ tiêu được đo lường, để có giải pháp phù hợp hơn, khắc phục chi tiết trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ, Chương trình số 01-Ctr/TU của Thành ủy có 14 chỉ tiêu, nhưng Chương trình thực hiện của Huyện ủy còn ít chỉ tiêu, cần được rà soát để có đồng nhất, với kế hoạch thực hiện phải cụ thể, từ đó có bộ chỉ tiêu cụ thể phù hợp địa phương và giải pháp rõ ràng để thực hiện. Khi đã phân tích được các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân thì phải đưa ra được những giải pháp gắn với công việc cụ thể. Trong đó, phải khẩn trương xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số xếp hạng của huyện về công tác này.

Đồng thời, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị huyện triển khai thực hiện công tác cán bộ một cách thực chất, có kết quả cụ thể. Trong đó các Quy định 55, 37 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cần chỉ ra đơn vị nào làm tốt thì biểu dương, đơn vị nào chưa tốt thì phê bình, xử lý nghiêm. Muốn vậy, cần coi trọng công tác kiểm tra giám sát. Đồng thời cần đổi mới trong phương thức lãnh đạo chỉ đạo đảm bảo khoa học, quyết liệt, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, đề cao vai trò của người đứng đầu gắn với khai thác triệt để các tiềm năng sẵn có để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực