Khẳng định vị trí, vai trò, hạt nhân lãnh đạo của Báo Đảng

Thứ hai, 27/06/2022 17:01
(ĐCSVN) - Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Dũng đề nghị Chi bộ Ban Xây dựng Đảng tiếp tục giữ vững kết quả, thành tích trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ, đảng viên triển khai thực hiện nhiều tuyến bài tiêu biểu, hấp dẫn viết về xây dựng Đảng, tham dự và đoạt các giải thưởng báo chí cao quý của Trung ương và các địa phương.

Sáng 27/6, tại Hà Nội, Chi bộ Ban Xây dựng Đảng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Ủy viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ phận dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Đại hội Chi bộ Ban Xây dựng Đảng được Đảng bộ bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chọn là Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. 

Phản ánh đậm nét những vấn đề nổi bật trong công tác xây dựng Đảng

Chi bộ Ban Xây dựng Đảng là một trong những chi bộ nòng cốt, chủ lực của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, được giao phụ trách 3 mảng công việc, gồm Xây dựng Đảng, Tư liệu Văn kiện và Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh.

Chi bộ Ban Xây dựng Đảng có 9 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần “Đoàn kết – Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của Ban; các đảng viên trong Chi bộ nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, tích cực thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng Chi bộ, nhiệm kỳ 2020 – 2022 đề ra.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, được giao phụ trách 3 mảng công việc, số lượng cán bộ phóng viên còn ít, nhưng các đảng viên đã chủ động, sáng tạo và tích cực thực hiện nhiệm vụ; chủ động xây dựng tin, bài đáp ứng định hướng tuyên truyền, đảm bảo về chất lượng và vượt chỉ tiêu về số lượng. Không có tin, bài sai phạm về tư tưởng, đường lối, quan điểm chính trị. Nhiều tin, bài của cán bộ, phóng viên Ban Xây dựng Đảng luôn trong top tin, bài được truy cập nhiều nhất Báo, góp phần tạo được uy tín và “thương hiệu” Ban Đảng, đồng thời đóng góp quan trọng vào việc tạo “thương hiệu” Báo điện tử ĐCSVN.

Nhiệm kỳ qua, dù chịu tác động không nhỏ bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng các đảng viên, phóng viên Ban Xây dựng Đảng luôn chủ động vượt khó, lăn xả với công việc để có nhiều bài viết hay, phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội, có tính định hướng, dẫn dắt dư luận. Đặc biệt, một số tuyến tin, bài của Ban phản ánh đậm nét những vấn đề nổi bật, trong công tác xây dựng Đảng, giàu sức chiến đấu được vinh danh tại nhiều giải báo chí uy tín, như: 1 giải A Giải báo chí Búa Liềm vàng; 1 giải Đặc biệt giao diện ấn tượng, 2 giải Khuyến khích Búa Liềm vàng; 1 giải B, 1 Giải C Báo chí quốc gia; 01 giải B, 1 giải C Giải Báo chí viết về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ TP Hà Nội; 1 giải Đặc biệt giải Báo chí tỉnh Hải Dương; giải Ba giải Báo chí viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Hình ảnh các đảng viên tham luận tại Đại hội.

Bên cạnh đó, Ban Xây dựng Đảng còn tổ chức nhiều cuộc giao lưu, tọa đàm trực tuyến liên quan đến các vấn đề “nóng” được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, như: Tọa đàm trực tuyến: “Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng”; Tọa đàm trực tuyến “Đại hội lần thứ XIII của Đảng và những dấu ấn nổi bật; Tọa đàm “Người là niềm tin tất thắng; Hội thảo khoa học "Báo chí với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" và Hội thảo "Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế". Các buổi giao lưu, tọa đàm đã gây được tiếng vang, có sức lan tỏa lớn và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Cùng với các chuyên mục Ban Xây dựng Đảng phụ trách, Trang tin điện tử Hồ Chí Minh và Hệ thống Tư liệu văn kiện được bạn đọc truy cập nhiều và đánh giá cao. Tiêu biểu, hệ thống Tư liệu - Văn kiện đã cập nhật kịp thời, nhanh chóng những thay đổi về tổ chức nhân sự của Đảng, hệ thống chính trị; các văn kiện của Đảng với tiện ích tra cứu thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, là một kho tư liệu phong phú, có uy tín, được rất nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các đồng chí trong hệ thống chính trị tra cứu, tham khảo, trích dẫn… Cụ thể, Hệ thống đã cập nhật khoảng 150 chỉ thị, văn kiện hội nghị, quy định, kết luận, hướng dẫn, công văn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, các ban Đảng Trung ương; 2.000 văn bản, 20 đầu sách chính trị (tương đương 40.000 trang); số hóa và cập nhật 10 tập Văn kiện Đảng toàn tập (từ 59-69)…

Trong hơn 2 năm qua, Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh đã cập nhật và đăng tải hàng nghìn tin, bài phản ánh về những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; khai thác, sưu tầm, số hóa bổ sung và giới thiệu nhiều tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xây dựng, số hóa và phát mạng Internet một số bảo tàng 3D trong Hệ thống bảo tàng, khu di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cụ thể, trong nhiệm kỳ, đã hoàn thiện số hóa 7 bảo tàng 3D các khu di tích, nâng số lượng hệ thống bảo tàng 3D lên tổng số 19 điểm, tạo thuận lợi cho bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu về Bác hoặc không có điều kiện đi thăm các địa danh này.

Các đảng viên bỏ phiếu bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Xây dựng Đảng nhiệm kỳ mới. 

Thực hiện nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, Chi bộ luôn coi trọng thực hiện việc lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đồng thời, trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, Chi bộ đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm, bảo đảm thực hiện đầy đủ về nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định.

Trong xây dựng cơ quan, Chi bộ đã động viên cán bộ, đảng viên gương mẫu chấp hành các qui định của cơ quan; tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua; thực hiện tốt nội quy, quy định làm việc của cơ quan. Các đảng viên, công đoàn viên, đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động và các phong trào thi đua do Công đoàn phát động…

Xứng đáng là một trong Chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Bộ phận

Trên cơ sở kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ Ban Xây dựng Đảng tiếp tục đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có tư tưởng chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức. Ban Xây dựng Đảng đặt mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2022 -2025, Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, tập thể Ban đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 100% đảng viên trong Chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15 – 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% đảng viên đảm bảo đủ và vượt định mức tin bài, tích cực tham gia cập nhật tin, bài trên VCNet. Không có đảng viên vi phạm pháp luật và vi phạm 19 điều đảng viên không được làm.

Đặc biệt, phấn đấu mỗi năm có 50% số đảng viên có tác phẩm báo chí đạt giải thưởng từ cấp bộ, ban, ngành trở lên; 1 đến 2 đồng chí được kết nạp Đảng và đi học lớp cao cấp lý luận chính trị…

Đồng chí Nguyễn Công Dũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2022-2025

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chúc mừng, ghi nhận những kết quả của Chi bộ Ban Xây dựng đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác và đánh giá cao Chi bộ Ban Xây dựng Đảng là một trong những Chi bộ tiêu biểu, đoàn kết mẫu mực của Đảng bộ bộ phận của Báo. Cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, luôn “nói đi đôi với làm”.

Đồng tình, nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ Xây dựng Đảng đã nêu trong báo cáo chính trị, đồng chí Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Chi bộ Ban Xây dựng Đảng cần tiếp tục giữ vững kết quả, thành tích của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, tiếp tục phấn đấu, triển khai thực hiện nhiều tuyến bài tiêu biểu, hấp dẫn viết về xây dựng Đảng để tham gia dự và đoạt được các giải thưởng báo chí cao quý của Trung ương và các địa phương. Đồng chí Nguyễn Công Dũng chia sẻ, muốn giữ vững được những thành quả đạt được và phát huy thành tích đó, Chi bộ Ban Xây dựng Đảng phải đoàn kết, thống nhất cao hơn, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo Chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng mong muốn tăng cường phối hợp giữa Ban Xây dựng Đảng với các ban, đơn vị chuyên môn của Báo để đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ viết về công tác xây dựng Đảng, trong đó, chủ động, phát hiện kịp thời, tuyên truyền, phản ánh kết quả tiêu biểu của công tác xây dựng Đảng ở các lĩnh vực, các địa phương, vùng miền trong cả nước…; tập trung tuyên truyền sâu hơn nữa về công tác xây dựng Đảng ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo; về những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học và làm theo Bác…

Đồng chí tin tưởng cấp ủy khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống của Ban Xây dựng Đảng, làm tốt nhiệm vụ xây dựng Chi bộ đoàn kết, gương mẫu, bản lĩnh, trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là Chi bộ tiêu biểu, là một trong những ban, đơn vị chuyên môn nòng cốt, chủ lực của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc khẳng định là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng theo tinh thần Kết luận 26 của Ban Bí thư và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo và đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Uỷ viên Ban Biên tập tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và nhiệm kỳ 2022-2025. 

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và thống nhất cao, các đại biểu tham dự đại hội đã bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Hoà, Phó Trưởng ban Xây dựng Đảng được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Đồng chí Nguyễn Thị Thương Huyền tiếp tục được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ Ban Xây dựng Đảng, nhiệm kỳ 2022-2025.

Phát biểu tại Đại hội, tân Bí thư Chi bộ Ban Xây dựng Đảng Nguyễn Thị Hiền Hòa trân trọng cảm ơn các đồng chí trong Chi bộ đã tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng thời, xin hứa luôn đoàn kết, thống nhất, cố gắng hết mình, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Chi bộ đề ra, góp phần xây dựng Chi bộ Ban Xây dựng Đảng luôn trong sạch, vững mạnh./.

Nhóm PV Ban Xây dựng Đảng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực