Kính tiễn một Người hiền!

Chủ nhật, 21/07/2024 12:16
(ĐCSVN) - 13h38' ngày 19/7/2024, ngôi đền thiêng của dân tộc Việt Nam, nơi ngự trị những vĩ nhân, anh hùng của dân tộc đón nhận một tên tuổi lớn: NGUYỄN PHÚ TRỌNG.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: VGP 

Ngày 18/7, sau khi Bộ Chính trị thông báo về tình hình sức khoẻ của Tổng Bí thư, ngay lập tức trên các diễn đàn mạng xã hội tràn ngập các thông tin chia sẻ, cầu nguyện cho Tổng Bí thư bình phục. Ngày 19/7, khi thông tin Tổng Bí thư từ trần được thông báo chính thức, không ai bảo ai, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã đổi hình đại diện sang màu đen, hình Quốc kỳ khi quốc tang, thậm chí nhiều người để hình đại diện như người thân qua đời. Niềm kính trọng và yêu mến của mọi người dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chẳng theo một mệnh lệnh nào mà đến một cách tự nhiên. Đây là biểu hiện rõ nhất chân lý rằng, từ xưa tới nay, Dân không thờ sai ai bao giờ! Nhân dân ở đâu và thời nào cũng vậy, họ viết nên những trang sử oai hùng hay bi thương đều rất thật, họ bày tỏ tấm lòng của mình với một ai đó bao giờ cũng rất thật.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gia đình thương binh Đinh Phi, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở làng Tung Ke 2, xã Ayun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) tháng 4/2017 (Ảnh: TTXVN).

Những ai vì Dân sẽ được Dân thương, Dân quý, Dân thờ: “Thương dân dân lập đền thờ” là vậy! Sự kính trọng, yêu mến, khâm phục dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của người dân Việt Nam khởi phát từ trái tim của mỗi người. Bằng tài năng, đức độ của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được đông đảo các tầng lớp Nhân dân dành cho sự kính trọng đặc biệt. Bằng chính tấm gương tận tuỵ, tận hiến cho dân tộc, cho đất nước, cho Đảng đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, ông đã nhận được sự khâm phục, kính trọng, ngưỡng mộ của mọi giới đồng bào và của cả bạn bè quốc tế. Bằng chính tấm gương sống thanh cao, giản dị, liêm khiết của mình, ông trở thành niềm tin, chỗ dựa tinh thần cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là trong những thời khắc khó khăn, thử thách.

Đại hội XIII của Đảng đã trang trọng ghi vào Văn kiện nhận định: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Những thành tựu to lớn mà đất nước và dân tộc đạt được trong suốt những năm qua trước hết là từ sự đóng góp và cố gắng của tất cả các tầng lớp đồng bào trong và ngoài nước, song không thể tách rời dấu ấn của người cầm lái vĩ đại Nguyễn Phú Trọng.

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của đời người, ngày 19/7/2024, trái tim của người Cộng sản chân chính Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập. Kể từ giờ phút này, ông đã hoàn toàn được yên nghỉ sau 80 năm sống, cống hiến, tận hiến cho Dân, cho Đảng, cho đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yên nghỉ, song những gì ông đã gieo trồng chắc chắn sẽ tiếp tục sinh sôi, nảy nở. Chắc hẳn trong những ngày chia ly đau buồn này, nghĩ nhớ về Tổng Bí thư kính mến, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam yêu nước đều mong mỏi và kỳ vọng lớp người kế cận sẽ noi gương các lớp cha anh, kế tục trung thành và xứng đáng công lao, sự nghiệp của người đi trước.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân tại thôn Thượng Điện, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thành phố Hải Phòng (15/11/2017). Ảnh: Trí Dũng/TTXVN.

Học giả Đào Duy Anh khi nhớ lại tâm sự của đại thi hào Nguyễn Du: Bất tri tam bách... đã viết trong “Nhớ nghĩ chiều hôm”: “Ông hỏi đời sau ai khóc mình/ Mà nay bốn biển lại lừng danh/ Cho hay mọi cái đều mây nổi/ Còn với non sông một chữ tình”. Khi sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nhắc nhở: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và ông đã đem chính bản thân mình làm minh chứng cho tuyên ngôn nổi tiếng này.

Nguyễn Phú Trọng, tên Người sẽ sống mãi cùng non sông, đất nước!

Vũ Trung Kiên - Học viện Chính trị khu vực II

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực