Ký kết Chương trình phối hợp truyền thông giữa tỉnh Hà Giang và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ tư, 15/09/2021 11:57
(ĐCSVN) - Sáng 15/9, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp truyền thông giai đoạn 2021-2025 bằng hình thức trực tuyến.
 
Hình ảnh tại Hội nghị Ký kết tại 2 điểm cầu. 

Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo các vụ Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại điểm cầu Hà Giang có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang; Hoàng Gia Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Tập thể lãnh đạo, các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về Hà Giang

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với việc phản ánh các hoạt động chung của đất nước, trong thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường phối hợp tuyên truyền với hơn 40 Tỉnh ủy, Thành ủy trong cả nước. Trong dòng chảy chung ấy, thời gian qua, đã có hàng trăm lượt tin, bài, hình ảnh phản ánh, đưa tin tuyên truyền về phản ánh các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng như hoạt động các cấp ủy các cấp uỷ, những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thu hút sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước. Nhiều tin, bài về Hà Giang xuất hiện liên tục trong TOP truy cập nhiều nhất trong ngày theo thống kê của Báo.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Trần Doãn Tiến cho biết, để chuyên trang Hà  Giang trên  Báo điện tử ĐCSVN phát  huy hiệu quả  truyền  thông,  đáp ứng  yêu cầu chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, trong thời gian tới, Báo sẽ tập trung tuyên truyền đậm nét hơn nữa những chủ trương, nghị quyết của Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh trong việc thực hiện đột phá, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh Hà Giang trong chặng đường phát triển mới, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống, qua đó góp thêm tiếng nói, góc nhìn khách quan, toàn diện về tỉnh Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là đa dạng hóa các thể loại báo chí để  chuyển  tải, lan tỏa  thông điệp tuyên truyền về  chủ trương phát triển KT, an sinh XH, xây dựng Đảng của đồng  chí Bí  thư Tỉnh ủy và lãnh  đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tăng cường  tuyên truyền, giới thiệu, nhân rộng các  mô hình phát triển kinh tế, an  sinh xã  hội, du lịch, đặc biệt là lan tỏa  hiệu quả việc thu hút các nhà đầu  tư trong và ngoài nước đến với mảnh  đất  Hà Giang giàu tiềm  năng, lợi thế phát triển…

Báo sẽ tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp, kỹ  thuật,  công nghệ tạo dấu ấn, điểm nhấn thu hút độc giả truy cập chuyên trang Hà  Giang. Đa dang  hóa các  tin bài về  Hà  Giang theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng như biểu đồ, ảnh, “box” thông tin, video, audio, Infographic,megastory… để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhất là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để có các thông tin nguồn, thông tin chính thống cung cấp tới bạn đọc những tin, bài sát thực, khách quan, sinh động nhất...

Đồng thời, Báo sẽ xây dựng nhóm cộng tác viên có trình độ, năng lực viết tin, bài về  Hà Giang, nhất là các cộng tác viên và các chuyên gia trên địa bàn tỉnh, để có nhiều bài phân tích, phóng sự sâu về những thành tựu đạt được của tỉnh Hà Giang trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, an ninh – quốc phòng và công tác xây dựng Đảng…

Nhân rộng điển hình, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc

 Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đánh giá cao việc tổ chức thực hiện Chương trình phối hợp công tác của hai đơn vị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, việc ký kết, phối hợp truyền thông sẽ đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, giúp bạn đọc trong nước và bè bạn quốc tế ngày càng hiểu biết sâu rộng về vai trò, vị thế, sức mạnh nội lực và bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa của tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc tuyên truyền sẽ góp phần tạo sự thống nhất, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đạt hiệu quả thiết thực, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho biết, ký kết chương trình truyền thông đã góp phần hiện thực hóa Quyết định số 221 năm 2009 và mới đây là Quy định số 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Chấp hành Trung ương về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

Đồng chí Phan Xuân Thủy yêu cầu, cùng với việc đăng tải thông tin về tỉnh Hà Giang trên trang tiếng Việt, cần lựa chọn thông tin và đăng tải trên các phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha để giới thiệu cùng bạn đọc trên thế giới. Tiếp tục mở thêm một số tiếng nước ngoài, các nước có mối quan hệ với Việt Nam (tới đây gần nhất sẽ thêm 2 thứ tiếng là Lào và Căm Pu Chia).

Cùng với các nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp giữa Báo điện tử ĐCSVN và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang đã nêu, các đồng chí cần lưu ý: trong công tác tuyên truyền cần bám sát cơ sở,phân tích, làm rõ những vấn đề còn chưa rõ, chưa thống nhất trong dư luận có liên quan đến tỉnh Hà Giang, để định hướng dư luận, làm tốt công tác tư tưởng phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển của tỉnh Hà Giang cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Bí thư Trung ương Đảng giao trong Qui chế 238 là: “Góp phần giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân”.

Chung tay hành động thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang cho biết, Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, có địa chính trị đặc biệt quan trọng về quốc phòng và an ninh.

đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Trao đổi về những nội dung trọng tâm mà Đảng bộ tỉnh Hà Giang đang tập trung thực hiện. Đó là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tỉnh Hà Giang đang tập trung thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo với những hành động thiết thực, cụ thể với hơn 5.000 căn nhà cứng hóa trao đến Nhân dân tại 34 xã biên giới và hiện đang thực hiện tại các xã trên địa bàn tỉnh. Từ chỗ tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh là 43,65% năm 2015, đến tháng 6/2020 đã giảm còn 22,6%.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo,vượt lên khó khăn, thách thức, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kiên cường giữ vững quyết tâm “biến khó khăn thành cơ hội phát triển”, “sống bám đá, chết hóa đá” để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Đến cuối năm 2020, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm bình quân đạt 6,8%, đạt mức khá so với các tỉnh trong khu vực. Tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2020 đạt 30 triệu đồng, tăng 57,4% so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ. Huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2015 - 2020 được trên 44.694 tỷ đồng, tăng 71,3% so với giai đoạn 2010-2015; quốc phòng, an ninh, chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đặc biệt, Hà Giang phát huy tiềm năng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc độc đáo dần trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Theo bảng xếp hạng mới đây của Hostelworld, Hà Giang đứng đầu danh sách những điểm du lịch bụi tốt nhất thế giới.

Trong thời gian qua, Hà Giang cũng đã nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch COVID-19 với những điểm chốt chặn dọc biên và các quốc lộ giáp ranh với các tỉnh. Nhờ đó, đến nay, Hà Giang đang là tỉnh trong diện vùng xanh an toàn trong bản đồ COVID-19.

Đánh giá cao công tác triển khai, phối hợp thực hiện giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Đặng Quốc Khánh mong muốn trong thời gian tới, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tăng cường tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Giang đi vào cuộc sống nhân dân; tuyên truyền, quảng bá về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, văn hóa, quốc phòng - an ninh; những đổi mới sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh khối đại đoàn kết của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh chung tay hành động thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh: “Hà Giang phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc”.

Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo các quy định hiện hành để Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang thực hiện tốt nội dung phối hợp đã ký kết.

 
Hình ảnh tại 2 điểm cầu. 

 

Các nội dung tuyên truyền theo Chương trình ký kết :

- Tuyên truyền sâu rộng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; nội dung cốt lõi và các hoạt động nhằm cụ thể hóa triển khai thực hiện nghị quyết, chủ trương của Đảng, Chính phủ về phát triển tỉnh Hà Giang.

- Tuyên truyền nổi bật về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền tỉnh với cách làm chủ động, sáng tạo, hiệu quả; tuyên truyền đậm nét việc triển khai thực hiện 3 đột phá, 5 chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; các chủ đề, mục tiêu đề ra hằng năm của Đảng bộ, HĐND, UBND tỉnh; các nghị quyết chuyên đề của tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu “Hà Giang phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc”. Đặc biệt, tuyên truyền kết quả nổi bật về công tác xây dựng Đảng của tỉnh; việc triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; phát triển du lịch gắn với nông nghiệp đặc trưng, đặc thù, gắn bảo tồn những tiềm năng, lợi thế, bản sắc văn hóa với quảng bá xúc tiến, đầu tư dịch vụ. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp sạch với quy mô phù hợp theo tín hiệu thị trường, phát huy các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như: Chè Shan tuyết, cam Sành, mật ong bạc hà…; những thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh của tỉnh Hà Giang...

- Tuyên truyền kết quả nổi bật của Hà Giang về thực hiện chuyển đổi số trên ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử, là nền tảng, tiền đề quan trọng trong việc chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang; các giải pháp, cơ chế chính sách phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số…

- Tuyên truyền các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế dựa trên động lực là ứng dụng khoa học - công nghệ, các ngành kinh tế chủ lực có lợi thế để phát triển bứt phá...

- Tham gia tuyên truyền, phân tích, làm rõ những vấn đề còn chưa rõ, chưa thống nhất trong dư luận có liên quan đến tỉnh Hà Giang, giúp định hướng dư luận, làm tốt công tác tư tưởng phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển của tỉnh./.

 

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực