Lũ quét và lở đất ở Nepal khiến nhiều người mất tích

Chủ nhật, 18/06/2023 19:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
Ngày 18/6, giới chức Nepal cho biết, ít nhất 1 người thiệt mạng và 25 người mất tích trong các trận lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn ở miền Đông nước này. Đây là những thiệt hại đầu tiên về người kể từ khi mùa mưa hàng năm ở quốc gia Nam Á này bắt đầu hồi tuần trước.
 Lũ quét sau những trận mưa lớn ở  Bahrabise, Nepal. Ảnh: AFP/TTXVN.

Mưa lớn đã cuốn trôi một dự án thủy điện đang xây dựng trên Sông Hewa, huyện Sankhuwasabha, miền Đông Nepal, khiến 16 công nhân đang làm việc tại đây mất tích. Trong khi đó, huyện Taplejung và Panchthar lân cận, giáp giới với Ấn Độ về phía Đông, cũng ghi nhận 9 người mất tích trong các trận mưa lớn và sạt lở đất. Ở huyện Panchthar, mưa lớn xuyên đêm đã phá hủy 2 cây cầu trên đường cao tốc, cắt đứt tuyến đường nối với huyện Taplejung hẻo lánh - nơi có 4 người mất tích. 

Mưa lớn còn khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi tiếp cận ngôi làng Sidingwa ở trên đồi - nơi có ít nhất 20 ngôi nhà có nguy cơ bị cuốn trôi. 

Mùa mưa thường bắt đầu từ giữa tháng 6 và kéo dài tới tháng 9 ở Nepal. Mỗi năm có tới hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích do mưa gây ra lũ lụt và phá hủy cơ sở hạ tầng, chủ yếu ở các khu vực miền núi Nepal, giáp giới với Trung Quốc và Ấn Độ./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực