Ngày 19/5 sẽ ra mắt Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam

Thứ tư, 15/05/2013 20:53

(ĐCSVN) Chiều 15/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ ra mắt Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN). Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tới dự và chủ trì buổi họp báo. 

 

Họp báo giới thiệu Lễ ra mắt Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam
(Ảnh: Mạnh Hùng)
 

Truyền hình Quân đội nhân dân được thành lập năm 1975. Trong lịch sử phát triển của mình, Truyền hình Quân đội nhân dân đã luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc vai trò, chức năng là một trong những cơ quan báo chí quan trọng của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng quân đội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Trước yêu cầu tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Bộ Quốc phòng và nhu cầu đa dạng của người xem truyền hình, Bộ Quốc phòng nhận thấy cần thiết phải xây dựng, phát triển một kênh truyền hình chuyên biệt của lực lượng quân sự, quốc phòng phát sóng trên phạm vi toàn quốc nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về xây dựng Quân đội nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Đồng thời, cung cấp các thông tin chính thống, định hướng của Đảng và Nhà nước, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng một cách kịp thời, liên tục, trung thực, có chiều sâu.

Kênh truyền hình QPVN là cơ quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam, đồng thời là cầu nối thông tin giữa lãnh đạo, chỉ huy của Quân đội và cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân; đặt dưới sự lãnh đạo của Quân ủy Trung ương; sự chỉ huy, quản lý mọi mặt của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về quân sự  quốc phòng theo đường lối của Đảng và chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị
phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Mạnh Hùng)
 


Đại tá Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội cho biết, Kênh truyền hình QPVN có nhiệm vụ: Thông tin, tuyên truyền sâu rộng và kịp thời về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của đất nước và của các đơn vị, địa phương trên cả nước; về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; về hoạt động của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng...

Kênh có 7 nhóm nội dung chương trình cơ bản, gồm tin tức, tài liệu - chính luận, tài liệu - nhân văn, phim truyện, thể thao - giải trí, tiếp sóng và phát lại chương trình của VTV, giới thiệu chương trình và đệm sóng.

Kênh truyền hình QPVN (tên tiếng Anh: Vietnam national defence television) phát sóng trên toàn quốc, là kênh dự bị sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ của Đài Quốc gia trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp...

Kênh Truyền hình QPVN dự kiến có thời lượng phát sóng 18,5 giờ/ngày, từ 5 giờ 30 sáng đến 24 giờ đêm và sẽ được truyền dẫn, phát sóng trên các hạ tầng truyền hình: Vệ tinh DTH quảng bá; hệ thống truyền hình cáp VCTV, SCTV, BTS, HTVC; dịch vụ truyền hình IPTV và Mobile TV của Viettel (NextTV); dịch vụ truyền hình IPTV của FPT (OneTV).

Ngày 19/5 tới, lễ ra mắt Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam sẽ được Bộ Quốc phòng tổ chức tại Hà Nội./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực