Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại LHQ và Hoa Kỳ

Thứ hai, 11/03/2024 14:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 10/3 (theo giờ địa phương), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn đại biểu Việt Nam đã bắt đầu chuyến công tác, tham dự Khóa họp lần thứ 68 Ủy ban Địa vị Phụ nữ (CSW) thuộc Hội đồng Kinh tế - Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) và tiến hành một số hoạt động song phương tại Hoa Kỳ.

 

Tham gia các hoạt động của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hoa Kỹ có: Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ; Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc và một số thành viên đoàn công tác.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Giáo sư Ngô Thanh Nhàn, phu quân nhà hoạt động cánh tả Merle Ratner tại New York. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới thăm hỏi và chia buồn với gia đình nhà hoạt động cánh tả, người bạn thủy chung của Việt Nam Merle Ratner vừa đột ngột qua đời sau vụ tai nạn giao thông hồi đầu tháng 2. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bà Merle Ratner trước mất mát to lớn này.

Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam khắc ghi và mãi mãi trân trọng tình cảm đặc biệt và quý báu, những đóng góp và tình yêu chung thủy, vô điều kiện mà bà Merle Ratner đã dành cho Việt Nam suốt nửa thế kỷ qua, từ những hoạt động phản chiến, cho tới sự nghiệp tái thiết và xây dựng đất nước, đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam... Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc Giáo sư Ngô Thanh Nhàn, chồng nhà hoạt động Merle Ratner, mạnh khỏe và kế tục những công việc còn dang dở của bà Merle Ratner, qua đó đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của đất nước, cũng như cho quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp hơn.

Giáo sư Ngô Thanh Nhàn bày tỏ xúc động trước tấm lòng và tình cảm sâu sắc-thủy chung mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và những người bạn Việt Nam dành cho cá nhân bà Merle Ratner, cũng như gia đình ông. Ông khẳng định nhiều năm qua, ông bà luôn coi Việt Nam là chỗ dựa tinh thần những lúc khó khăn.

Giáo sư Ngô Thanh Nhàn cho biết lúc sinh thời nhà hoạt động Merle Ratner luôn mong muốn và tin tưởng Việt Nam sẽ thành công trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, nay ông và những người bạn sẽ tiếp tục kế tục sự nghiệp và tư tưởng của bà.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác tới thăm và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm 11/9 ở New York (Hoa Kỳ). 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã tới thăm và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm 11/9, tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố đã làm rung chuyển nước Mỹ năm 2001./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực