Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Chia sẻ”

Thứ ba, 23/01/2024 13:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 23/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Chia sẻ” nhằm động viên cho đoàn viên, người lao động với phương châm “Tất cả mọi người, mọi nhà, đoàn viên, người lao động đều có Tết”.
Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao quà cho LĐLĐ tỉnh Lai Châu. 

Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Tham dự còn có các đồng chí thành viên đoàn công tác Chính phủ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo MTTQ, các sở, ban, ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Thường trực Thành ủy; Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Lai Châu và trên 200 đoàn viên, người lao động và nhân dân các dân tộc.

Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố Lai Châu. 

Với truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “lá lành đùm lá rách”, những năm qua, công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo đời sống cho gia đình người có công với cách mạng và người nghèo luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Từ nguồn ngân sách nhà nước, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong năm 2023 công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho gia đình người có công với cách mạng và người nghèo trên địa bàn tỉnh Lai Châu đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đang quản lý 7.833 hồ sơ người có công, số đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng là 649 người với tổng số tiền chi trả hàng tháng hơn 1,5 tỷ đồng. Thực hiện tốt các chính sách trợ giúp thường xuyên và đột xuất cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Năm 2023, tỉnh có trên 15 nghìn đối tượng Bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng, với số tiền là trên 98 tỷ đồng; trợ cấp đột xuất cho 153 hộ gia đình có người chết, người bị thương, nhà đổ sập trôi, cháy, hư hỏng do thiên tai, hỏa hoạn, kinh phí trên 18,6 tỷ đồng…

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các hộ nghèo tại xã Sùng Phài (thành phố Lai Châu). 

Với phương châm tất cả mọi nhà đều có Tết, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tỉnh bố trí gần 3,7 tỷ đồng để thăm, tặng quà cho 197 người có công, hỗ trợ 3.716 hộ nghèo không có khả năng ăn tết; tổ chức thăm, động viên 52 đơn vị thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Hằng năm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đều tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" để nhân dân cùng chung vui đón Tết sớm đảm bảo an toàn, vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thắm tình quân dân.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lời hỏi thăm ân cần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tình cảm thân thiết của cá nhân tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh. Chúc cho mọi người, mọi nhà có một cái Tết sum họp, đầm ấm, sung túc, đủ đầy; một năm mới an khang, thịnh vượng.

Dịp này, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền tỉnh Lai Châu tiếp tục quan tâm, có các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, tăng cường kiến thức, kỹ năng sản xuất, tạo thêm việc làm, sinh kế bền vững cho người nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống, làm giàu. Tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ các gia đình đón Tết "sum vầy, đầm ấm, đủ đầy" mang xuân yêu thương đến với mỗi bản, làng, mỗi gia đình. Đặc biệt, quan tâm thăm hỏi, động viên các chiến sỹ bộ đội nơi biên cương, lực lượng công an, các y bác sỹ những người lao động vì nhiệm vụ phải ứng trực vào dịp Tết và các thầy giáo, cô giáo cắm bản. Đề nghị các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay, có các hoạt động thiết thực, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Chương trình. 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lai Châu sẽ khẩn trương cụ thể hóa trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với văn hóa - xã hội; tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra, xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Tại Chương trình đã tặng 180 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn thành phố; 10 gia đình chính sách, gia đình người có công trên địa bàn thành phố; 20 hộ nghèo trên địa bàn xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu. Tổng trị giá 264 triệu đồng./.

Phương Thanh - Ngọc Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực