Tai nạn giao thông nghiêm trọng, hơn 20 người thương vong

Thứ ba, 16/03/2021 19:00
(ĐCSVN) - Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL1A, hơn 20 người thương vong; tạm giữ lái xe uống rượu, bia và tấn công cảnh sát giao thông; Người biểu tình tấn công Phủ Tổng thống Yemen; WHO lên tiếng về việc sử dụng 'hộ chiếu vaccine điện tử' … là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/3.

 Tai nạn giao thông nghiêm trọng, hơn 20 người thương vong

Khoảng 4 giờ 50 phút sáng 16/3, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng làm hai người tử vong và hai người bị thương nặng.

Vào thời gian trên, xe khách BKS 36B 03.412 do anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1985, trú tại Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển, trên xe chở 22 người, đi hướng Bắc - Nam đã đâm vào đuôi xe đầu kéo BKS 37V-0047 kéo theo rơ-moóc BKS 37R-000.24 do anh Nguyễn Xuân Thắng (SN 1967, trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) điều khiển, đang đỗ bên đường.

Cú đâm mạnh làm hai người đi trên xe khách tử vong (một người chết trên đường cấp cứu và một người chết sau đó) cùng 20 người khác bị thương (trong đó, có hai trường hợp nặng và một số nạn nhân bị đa chấn thương, chấn thương đầu, mặt, tay chân...).

Vụ tai nạn giao thông làm xe khách hư hỏng nặng, gây ùn tắc Quốc lộ 1A.
Ảnh: nhandan.com.vn. 

Hiện, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đang tích cực cứu chữa cho những người bị thương do vụ tai nạn. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Gần đây mặc dù các vụ tai nạn giao thông có chiều hướng giảm nhưng tai nạn nghiêm trọng lại có xu hướng gia tăng. Để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông thì mỗi người tham gia giao thông hãy tự nâng cao ý thức trong chấp hành pháp luật giao thông cũng như vận động mọi người nghiêm chỉnh thực hiện. Lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, xử lý triệt để các lỗi là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông...

Hà Nội: Tạm giữ lái xe uống rượu, bia và tấn công cảnh sát giao thông

Ngày 16/3, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa tạm giữ lái xe P.X.B. (42 tuổi, trú tại tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, ngày 15/3, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn quận Hà Đông và quận Nam Từ Liêm thì phát hiện P.X.B. đang điều khiển xe máy có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn.

Kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh minh hoạ. Nguồn: TTXVN. 

Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy, P.X.B. có nồng độ cồn ở mức 0,567 mg/l khí thở.

Đáng chú ý, sau khi P.X.B. xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được chấp nhận thì đã liên tục chửi bới, thậm chí tấn công lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ khiến một chiến sỹ bị thương.

Ở đây, đối tượng P.X.B không những vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, điều khiển xe máy khi trong người có nồng độ cồn mà còn tấn công, chống người thi hành công vụ. Hành vi này rất đáng lên án và cần phải được xử lý nghiêm khắc, bảo đảm tính răn đe pháp luật.

Người biểu tình tấn công Phủ Tổng thống Yemen

Ngày 16/3, hàng chục người biểu tình Yemen đã tấn công Phủ Tổng thống ở thành phố cảng miền Nam Aden, yêu cầu trả lương cho những người làm việc trong lĩnh vực công.

Theo giới chức Yemen, vụ tấn công xảy ra khi Thủ tướng Maeen Abdulmalik và các thành viên khác của chính phủ được quốc tế công nhận vẫn ở trong Phủ Tổng thống. Các nhân chứng cho rằng cuộc biểu tình này nổ ra liên quan đến dịch vụ công sau khi chính phủ không trả lương cho các binh lính đã nghỉ hưu.

Phủ Tổng thống Yemen ở thành phố cảng miền Nam Aden bị người biểu tình tấn công.
Ảnh: aljazeera.com .

Các đoạn băng được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người đứng đầu lực lượng an ninh Aden, ông Mathar al-Shaebe đang đàm phán với nhóm người biểu tình và đề nghị những người này rời khỏi Phủ Tổng thống.

Theo Liên hợp quốc, đến nay xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, phần lớn là dân thường, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

WHO lên tiếng về việc sử dụng 'hộ chiếu vaccine điện tử' 

Ngày 16/3, giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng “hộ chiếu vaccine điện tử” có thể là công cụ rất hữu ích nhưng cảnh báo về việc sử dụng loại chứng nhận này, đặc biệt đối với các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh tình hình thế giới “vô cùng hỗn độn”.  

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan, nhấn mạnh việc sử dụng chứng nhận tiêm chủng điện tử trên các chuyến bay quốc tế có thể không công bằng vì việc tiêm chủng ngừa COVID-19 hiện nay chưa được thực hiện rộng rãi và phân phối đồng đều trên thế giới.

Hiện một số quốc gia như Mỹ và Anh đang xem xét sử dụng chứng nhận tiêm chủng điện tử, trong khi Liên minh châu Âu (EU) ngày 1/3 công bố kế hoạch cấp “giấy thông hành xanh”.

Trưởng nhóm các nhà khoa học của WHO, bà Soumya Swaminathan, cho biết WHO đang phối hợp với các đối tác để phát triển giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử do việc có chứng chỉ số trên điện thoại di động sẽ có lợi hơn là có chứng chỉ bằng giấy.

Bên cạnh những nỗi lo về bảo mật thông tin cá nhân, nhiều chuyên gia lo ngại “hộ chiếu vaccine điện tử” đó là gây ra tình trạng đặc quyền, sự kỳ thị và bất bình đẳng giữa người đã được và chưa được chủng ngừa./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực