Thành lập Quỹ hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội vay vốn học tập không lãi suất

Thứ ba, 12/01/2010 22:09

(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Singapore, chiều nay 12/1, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, đại diện Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) Singapore và đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký thỏa thuận thành lập Quỹ hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội vay vốn học tập không lãi suất.

Theo thỏa thuận này, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ là cầu nối cho Ngân hàng OUB trong việc thu thập và xác nhận các hồ sơ vay vốn của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội để các sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn hoàn tất việc học tập.

Đối tượng được xét cho vay là những sinh viên gặp khó khăn về tài chính (gia đình có thu nhập dưới 300 USD/ một tháng), sinh viên có những đóng góp và có thành tích tốt trong các hoạt động thể dục thể thao, nghệ thuật, văn hóa và hoạt động quốc tế; sinh viên có hạnh kiểm tốt và kết quả học tập tốt ở cắc môn học vào thời điểm nộp đơn xin vay…Tổng số quỹ là 300.000 USD, sẽ đáp ứng cho khoảng 700 sinh viên trong vòng 3 năm.

Giám đốc UOB phụ trách khu vực Việt Nam và Myanmar cho biết: "Giáo dục là chìa khóa của sự thành công. Chúng tôi tin tưởng việc đưa ra những khoản vay vốn không lãi suất thay vì học bổng sẽ được duy trì lâu dài và ổn định hơn nhằm mang lại lợi ích cho nhiều sinh viên"./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực