Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết công nhân lao động tại Hải Phòng

Thứ tư, 30/01/2019 18:42
Thủ tướng ân cần thăm hỏi, tìm hiểu đời sống, điều kiện làm việc của các công nhân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời gửi lời thăm hỏi, chúc Tết tập thể công nhân, người lao động thành phố Hải Phòng - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, cái nôi của phong trào công nhân cả nước.

Trước thềm Xuân mới Kỷ Hợi 2019, ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà, chúc tết công nhân, người lao động tại thành phố Cảng Hải Phòng trong chương trình Tết Sum vầy 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cùng dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Tại Cảng Hải Phòng, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc sắp đến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động trên toàn quốc đón Tết Kỷ Hợi ấm áp, vui vẻ, đoàn viên, sum họp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết công nhân,
người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình Tết sum vầy
2019, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tại cảng Hoàng Diệu
(Hải Phòng). Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng ân cần thăm hỏi, tìm hiểu đời sống, điều kiện làm việc của các công nhân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời gửi lời thăm hỏi, chúc Tết tập thể công nhân, người lao động thành phố Hải Phòng - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, cái nôi của phong trào công nhân cả nước. 

Nói chuyện với tập thể công nhân lao động thành phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước trong năm 2018 có vai trò rất quan trọng của lực lượng đoàn viên, công nhân lao động - những người đang ngày đêm hăng say lao động tạo ra của cải vật chất cho đất nước. 

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và thực hiện nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Thủ tướng hoan nghênh và biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến và tổ chức thành công các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhất là đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, những người bị mất việc làm, những gia đình chính sách… Thủ tướng đánh giá, Chương trình “Tết Sum vầy” do Tổng Liên đoàn tổ chức trong nhiều năm qua, góp phần làm cho mùa xuân của người lao động, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước thêm ấm áp.  

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng ghi nhận, biểu dương lãnh đạo thành phố đã quan tâm hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trao tặng hàng chục ngàn suất quà, hỗ trợ công nhân về quê đón Tết.  

Với tinh thần đó, Thủ tướng tin tưởng, anh chị em công nhân, người lao động Hải Phòng sẽ tích cực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp và thành phố. Đặc biệt, Thủ tướng căn dặn công nhân, người lao động đón Tết vui tươi, lành mạnh và cần chú ý bắt tay ngay vào công việc, sản xuất sau kỳ nghỉ Tết, không để tình trạng “chểnh mảng, đi muộn, về sớm” trong những ngày làm việc đầu năm mới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, chúc Tết công nhân,
người lao động thành phố Hải Phòng. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

*Sáng cùng ngày, làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2018 với nhiều đột phá nổi bật. 

Hải Phòng là địa phương có mức tăng trưởng cao nhất nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 16,27%, cao nhất từ trước đến nay, gấp 2,3 lần bình quân chung cả nước (7,08%), năm thứ 3 liên tục cao hơn chỉ tiêu nhiệm kỳ.  Cơ cấu kinh tế của thành phố cũng chuyển dịch mạnh mẽ, hình thành được một số khu công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp. Cùng với Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng đã hoàn thành tất cả các xã được công nhận là xã nông thôn mới. Đặc biệt đây cũng là địa phương dẫn đầu trong sản xuất công nghiệp của cả nước, nhất là trong sản xuất ô tô… Thủ tướng cho rằng những kết quả này là nền tảng quan trọng để thành phố đặt ra những mục tiêu cao hơn, những bước tiến mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, nhất là đẩy mạnh xã hội hoá nguồn lực cho phát triển.

Thủ tướng cũng biểu dương thành phố làm tốt công tác an sinh, xã hội, hỗ trợ cho công nhân, người lao động trên địa bàn, gia đình chính sách với nguồn kinh phí lớn để người dân vui xuân, đón Tết. Đặc biệt, thành phố quan tâm xây dựng, tăng cường đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, chính quyền các cấp, giữ vững và phát huy truyền thống của thành phố Cảng Anh hùng trong lao động và chiến đấu.

*Nhân dịp thăm Hải Phòng vào dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ khánh thành công trình Nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại xã An Đồng, huyện An Dương - địa chỉ đỏ của thành phố nói riêng, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam nói chung trong việc giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng. Công trình được khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 - 2/2/2019). Cùng dự sự kiện này có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - người chiến sĩ Cộng sản kiên trung bất khuất, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và giai cấp công nhân Việt Nam, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Hải Phòng. Đây là công trình được thực hiện từ nguồn xã hội hóa của các đơn vị, doanh nghiệp, công nhân, viên chức lao động đóng góp. Với diện tích hơn 30.000 m2, công trình bao gồm các hạng mục: cổng chính; cổng phụ; hàng rào; nhà bảo vệ; ki ốt - dịch vụ; đền thờ; nhà Tả vu, Hữu vu; nhà bia; tứ trụ; chòi cảnh quan; nhà làm việc Ban quản lý; bình phong; cột cờ; khu kỹ thuật; hồ sen; miếu thờ bà chúa Nam Phương; lầu hóa sớ.

Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh được đưa vào sử dụng, là khu di tích lịch sử có giá trị của thành phố, với khuôn viên kiến trúc nghệ thuật phù hợp, nghiêm trang, một công viên văn hóa đẹp, xứng đáng với công lao, đóng góp của Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Sau 75 năm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh bị giặc Pháp xử chém cùng với đồng chí Hồ Ngọc Lân, đến tháng 9/2007 di hài của hai đồng chí được tìm thấy tại khuôn viên Công ty cổ phần Giầy Thống Nhất, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Cũng tại Lễ khánh thành, đại diện Lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trân trọng trao Bằng Chứng nhận Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là Di tích lịch sử Quốc gia.  

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, oanh liệt của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, kiên trung, bất khuất của người Cộng sản. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí đã để lại tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần học tập, rèn luyện không mệt mỏi, trọn đời hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.  

Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền quân và dân thành phố Hải Phòng cùng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và công nhân lao động cả nước đóng góp kinh phí xây dựng công trình quy mô và tầm vóc để tưởng nhớ, tri ân người cộng sản trung kiên, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố. 

Để phát huy các giá trị công trình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ muôn đời sau về những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với Đảng, đất nước, nhân dân, nhất là giai cấp công nhân, Thủ tướng đề nghị thành phố Hải Phòng tiếp tục đầu tư, hoàn thiện công trình để trở thành địa chỉ đỏ của thành phố nói riêng, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam nói chung trong việc giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng sâu sắc về tấm gương sáng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; đồng thời trở thành điểm sinh hoạt cộng đồng, là một trong điểm du lịch tâm linh, có sức thu hút đối với công nhân, lao động cả nước. Thành phố cũng cần quan tâm, tổ chức sưu tầm các tư liệu, hiện vật về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, góp phần làm sinh động thêm cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí. 

Thủ tướng mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố phát huy tinh thần chủ động và sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; có những cách làm mới thực sự hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước./.

Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực