Tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Armenia

Thứ năm, 21/03/2024 20:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đại sứ Vahram Kazhoyan trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành, sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ kịp thời của Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam dành cho Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại sứ cho biết sẽ thông tin cho Đại sứ mới được bổ nhiệm của Armenia tại Việt Nam về các đề xuất của phía Việt Nam để tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Armenia Vahram Kazhoyan 

Chiều ngày 21/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Armenia Vahram Kazhoyan chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng Đại sứ Vahram Kazhoyan hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy và củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Armenia.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Armenia; luôn ghi nhớ và trân trọng sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình mà nhân dân Armenia đã dành cho Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập cũng như xây dựng đất nước sau này.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ghi nhận quan hệ hợp tác song phương có những bước phát triển tích cực thời gian qua: hai bên phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn và tổ chức đa phương như: Liên hợp quốc, UNESCO, Francophonie... Năm 2023, kim ngạch thương mại song phương đạt 342 triệu USD, tăng 516% so với năm 2022.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Armenia 

Nhằm tiếp tục đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị hai bên nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác theo các cơ chế sẵn có như Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Armenia về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật.

Đại sứ Vahram Kazhoyan trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành, sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ kịp thời của Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam dành cho Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại sứ cho biết sẽ thông tin cho Đại sứ mới được bổ nhiệm của Armenia tại Việt Nam về các đề xuất của phía Việt Nam để tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Khẳng định những tình cảm gắn bó với đất nước và con người Việt Nam, Đại sứ nhấn mạnh, dù trên bất kỳ vị trí nào cũng sẽ luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và làm cầu nối giao lưu nhân dân hai nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực