Tìm thấy 16 thi thể trong 2 vụ sạt lở đất đá ở huyện Nam Trà My

Thứ năm, 29/10/2020 14:19
(ĐCSVN) – Theo ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đến trưa nay (29/10), các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 16 thi thể trong 2 vụ sạt lở đất vùi lấp ở huyện Nam Trà My.

Khẩn cấp tìm kiếm 53 người bị vùi lấp do sạt lở đất tại Nam Trà My

Nhiều thiệt hại nặng nề do bão số 9 gây ra

Điện lực huy động máy phát điện hỗ trợ công tác cứu hộ vụ sạt lở vùi lấp người dân tại Quảng Nam

 Các lực lượng tìm kiếm đưa xe cơ giới vào tìm kiếm các nạn nhân (Ảnh: ĐT)

Cụ thể, đến 10 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy 8 người ở Trà Leng và xã Trà Vân 8 người trong hai vụ sạt lở đất đá ở địa phương. Hiện tại lực lượng chức năng đang khẩn trương tổ chức tìm kiếm 37 người còn mất tích.

Trước đó, thông tin từ cuộc họp khẩn giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an, Quân khu 5 để bàn biện pháp cứu hộ cứu nạn vụ sạt lở núi tại Nam Trà My tỉnh Quảng Nam cho hay: vào chiều tối 28/10 đã xảy ra vụ sạt lở đất rất nghiêm trọng trên địa bàn huyện Nam Trà My, gồm 2 thôn là thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân làm 53 người bị mất tích. Trong đó, tại thôn 1 Trà Leng theo có 45 người bị vùi lấp, 4 người thoát chết; tại thôn 1 xã Trà Vân có 8 người bị vùi lấp.

Ngay sau khi có thông tin về vụ sạt lở nghiêm trọng này, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện khẩn gửi Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngay trong đêm 28/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an, Quân khu 5 đã họp khẩn để bàn biện pháp cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, đồng ý thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh chỉ đạo và một lãnh đạo Quân khu 5 là cấp phó.

 Tại các khu vực sạt lở có khối lượng đất đá khá lớn nhưng các lực lượng tìm kiếm vẫn quyết tâm tìm thấy các nạn nhân bị vùi lấp sớm nhất (Ảnh: ĐT)

Trên cơ sở sự phân công của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đêm 28 và rạng sáng 29/10, các lực lượng và địa phương đã vào cuộc, triển khai các phương án tìm kiểm cứu nạn.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, đã lên kế hoạch tiếp cận hiện trường bằng đường bộ, theo đường bê tông từ thôn 6, xã Trà Tân, Bắc Trà My đi vòng qua điểm sạt lở ở Trà Đốc, huyện Bắc Trà My để tiếp cận sớm nhất.

Hiện tại, lực lượng đến các điểm sạt lở gồm 2 tổ quân y, lực lượng công binh, trinh sát với cơ số lương thực đủ trong 7 ngày.

Quân khu 5 tiếp tục khảo sát đường vào và quyết tâm sẽ thông cho bằng được đường bộ để vào thôn 1 xã Trà Leng nhằm đưa cơ giới vào tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trong khi đó, theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu huyện Nam Trà My nhanh chóng đưa lực lượng cơ động tại chỗ của địa phương vào trước và sớm nhất có thể.

Huyện Bắc Trà My tiếp tục hỗ trợ Quân khu 5 trong công tác khai thông đường; hỗ trợ lực lượng cơ động cho Nam Trà My, ưu tiên dân quân tự vệ thông thạo, am hiểu địa hình, thời tiết địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin công tác tìm kiếm nạn nhân về vụ sạt lở này./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực