Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Venezuela

Thứ sáu, 25/08/2023 14:20
(ĐCSVN) – Sáng 25/8, tại Hà Nội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” - phần thưởng cao quý nhất của VUFO, tặng Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Tatiana Pugh Moreno nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Tatiana Pugh Moreno

Đây là phần thưởng cao quý nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quý báu của Đại sứ trong việc củng cố và thúc đẩy quan hệ đoàn kết , hữu nghị, và tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Venezuela.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho biết, Đại sứ Tatiana Pugh Moreno bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 12/2019. Trong gần 4 năm công tác tại Việt Nam trên cương vị Đại sứ, mặc dù trải qua nhiều khó khăn với phần lớn thời gian chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng bà Tatiana Pugh Moreno cùng Đại sứ quán đã linh hoạt và tích cực kết nối, phối hợp với các cơ quan Việt Nam tổ chức thành công cuộc hội đàm trực tuyến giữa hai Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hai nước vào tháng 3/2021 cũng như một số chuyến thăm cấp cao của Lãnh đạo Venezuela đến Việt Nam và của một số cơ quan Việt Nam đến Venezuela trong năm 2022; tích cực tham dự các sự kiện đối ngoại, giao lưu hữu nghị do VUFO tổ chức.

Với chuyên môn là một Tiến sĩ Nông học, có hiểu biết và kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, Đại sứ Tatiana Pugh đã thực hiện nhiều chuyến công tác tới Viện Khoa học Nông nghiệp và các viện trực thuộc nhằm củng cố kết quả của 2 giai đoạn đầu Dự án hợp tác phát triển và trồng lúa Việt Nam tại Venezuela và thúc đẩy các hướng phát triển tiếp theo cho dự án quan trọng này.

Đại sứ Tatiana Pugh Moreno cho biết bà dành nhiều tình cảm yêu mến đối với Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ luôn mang theo Việt Nam trong trái tim dù ở bất kỳ cương vị nào 

Đại sứ Tatiana Pugh đã tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa Venezuela tại Việt Nam cũng như văn hóa Việt Nam tại Venezuela. Đại sứ đã làm việc với NXB Thế giới để dịch một số cuốn sách từ tiếng Việt sang tiếng Tây Ban Nha về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và trực tiếp mang các tác phẩm này cũng như nhiều hiện vật của Việt Nam sang trưng bày tại sự kiện Hội chợ sách quốc tế Venezuela (FILVEN) 2021 nhằm quảng bá về đất nước và con người Việt Nam tại Venezuela.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tin tưởng rằng, trong thời gian tới, trên cương vị mới là Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Đại Dương, Đại sứ sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng vào việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam – Venezuela và tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

 Các đại biểu tham gia sự kiện chụp ảnh lưu niệm

 Bày tỏ vinh dự khi nhận Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc", Đại sứ Tatiana Pugh Moreno gửi lời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ của VUFO, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga và bạn bè Việt Nam đã dành cho bà trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ Tatiana Pugh Moreno cho rằng đây không phải là phần thưởng của cá nhân bà, mà dành cho cả đất nước Venezuela cũng như các đồng nghiệp tại Đại sứ quán.

Đại sứ Tatiana Pugh Moreno cho biết bà dành nhiều tình cảm yêu mến đối với Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ luôn mang theo Việt Nam trong trái tim mình dù ở bất kỳ cương vị nào. Đại sứ Tatiana Pugh Moreno khẳng định, trong thời gian tới, bà sẽ tiếp tục nỗ lực góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Venezuela và tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước./.

Tin, ảnh: H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực