Trao quà Tết cho công nhân, người lao động khó khăn tại Vĩnh Long

Chủ nhật, 28/01/2024 21:58
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 28/1, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Văn Rón đã trao quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Vĩnh Long.


 Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Văn Rón trao quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Cẩm Huệ)

Tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Vĩnh Long, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thăm hỏi, động viên và trao 200 phần quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh, hiện Vĩnh Long còn trên 2.800 hộ nghèo, chiếm 0,95% và trên 7.100 hộ cận nghèo, chiếm 2,4%. Các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho người dân được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể triển khai tích cực. Tỉnh tặng gần 43.000 phần quà cho gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền 12,5 tỷ đồng; hỗ trợ quà tết, tiền tàu xe về quê đón tết và hỗ trợ tham gia “Chợ Tết công đoàn” cho gần 85.000 lượt công nhân lao động với số tiền trên 67 tỷ đồng. Ngoài ra, các hội, tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh cũng tích cực vận động nguồn lực chăm lo Tết cho hội viên và người dân bằng nhiều hình thức; các hoạt động sinh hoạt văn hóa, tinh thần cho người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc cũng đang được các ngành, các cấp tập trung triển khai.

Theo số liệu do các doanh nghiệp báo cáo, mức thưởng Tết thấp nhất cho người lao động tại các loại hình doanh nghiệp trong tỉnh khoảng 3,8 triệu đồng; mức thưởng bình quân khoảng 6,8 triệu đồng; mức thưởng cao nhất là 17,7 triệu đồng đối với doanh nghiệp ngoài nhà nước, gần 35 triệu đồng đối với doanh nghiệp nhà nước và khoảng 49 triệu đồng đối với doanh nghiệp FDI. Tổng kinh phí doanh nghiệp đã chi tiền lương tháng 13 và tiền thưởng Tết cho người lao động khoảng 307 tỷ đồng.

* Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cùng Chùa Sơn An (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) tổ chức trao tặng 200 phần quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và trẻ em mồ côi, khuyết tật, khó khăn; phối hợp với đoàn y bác sĩ Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh miễn phí cho 400 người dân trên địa bàn xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình.../.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực