Trao thư, quà của Thủ tướng tặng các kiều bào tiêu biểu

Thứ sáu, 05/02/2021 20:51
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi đã trao thư và quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng các kiều bào tiêu biểu.

Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của kiều bào

 

 Thứ trưởng Đặng Minh Khôi trao quà Tết Tân Sửu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho anh Lê Hồng Quân, Ủy viên Hội người Việt Nam tại Angola.

Trong thư gửi tới kiều bào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Thế giới ngày nay đang chịu nhiều biến động nặng nề do dịch COVID-19, nhưng quê hương đất Việt luôn là bến đỗ bình an cho mọi người con Lạc, cháu Hồng đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ chào mừng nhiều kiều bào ta hướng về quê hương đã vượt qua bao khó khăn trong đại dịch COVID-19, không quản đường xa vạn dặm trở về đón Tết dân tộc. Đó là niềm vui của sum họp, ân tình, nặng nghĩa quê hương, đồng bào.

Nhân dịp năm mới, Xuân sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi quà Tết Tân Sửu – linh vật Trâu vàng vững vàng mạnh mẽ, như lời chúc Năm mới sức khỏe, hạnh phúc, mọi điều tốt đẹp, đoàn kết, thành công tới đồng bào ta ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên chương trình Xuân quê hương 2021 diễn ra tối 4/2 theo hình thức biểu diễn nghệ thuật, truyền hình trực tiếp và không có khán giả tham dự. Tuy nhiên, các tiết mục trong chương trình vẫn diễn ra rất công phu, đặc sắc, tập hợp các văn nghệ sĩ cả ở trong và ngoài nước để phục vụ bà con.

“Đất nước chúng ta sẵn sàng ứng phó mọi khó khăn, nhưng cũng trong tâm thế vui mừng sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đón một mùa Xuân mới. Chúng ta hy vọng trong năm Tân Sửu 2021, mọi gia đình chúng ta bình an và hạnh phúc” – Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh. Thứ trưởng cũng cho biết Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm tới bà con kiều bào, thể hiện qua nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng, liên quan đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi đánh giá cao những nỗ lực của đồng bào ta ở nước ngoài trong năm qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong tình hình đại dịch COVID-19, đồng bào ta luôn chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng đồng thời cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, vì đồng bào nhân dân vùng lũ…

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi khẳng định người dân Việt Nam ở trong nước, hay ở nước ngoài, dù đi đâu, ở đâu, ra đi với bất cứ lý do nào, hoàn cảnh nào, cũng luôn luôn là một phần của quê hương đất nước, của dân tộc.

 Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cùng lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng các kiều bào tiêu biểu.

Là đại biểu vừa tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cũng chia sẻ với các kiều bào tiêu biểu về cảm nhận của mình cũng như thông tin ngắn gọn về thành công tốt đẹp của Đại hội. Các văn kiện tại Đại hội XIII đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, ghi nhận nhiều đóng góp ý kiến của nhân dân, trong đó có những ý kiến đóng góp của đồng bào ở nước ngoài thông qua các cơ quan đại diện người Việt Nam ở nước ngoài. Đặc biệt, công tác nhân sự, bầu cử được chuẩn bị chu đáo, thống nhất; qua đó, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất rất cao trong Đảng.

Về đường hướng Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi khẳng định Đại hội xác định các hoạt động của Đảng trong thời gian tới sẽ lấy quyền lợi, hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu phấn đấu cao nhất; thành quả của công cuộc đổi mới vì sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước người dân phải được thụ hưởng. Quyết tâm phấn đấu vươn lên của đất nước ta hết sức rõ ràng.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh nguồn lực tri thức rất quan trọng đối với quá trình phát triển đất nước. Trong tham luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Đại hội cũng có  nhắc tới đóng góp của đồng bào ta ở nước ngoài cả về nhân lực, vật lực đối với công cuộc đổi mới của đất nước và điều này cũng được nhiều đại biểu dự Đại hội ghi nhận và đánh giá cao.

Thêm vào đó, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cũng nêu rõ Đại hội Đảng lần thứ XIII xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt và phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh. Và trong thời gian tới, công tác đối ngoại cũng được đặt trọng tâm hơn./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực