WHO kêu gọi thế giới chung tay chống lại Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020 10:36
(ĐCSVN) – Ngày 10/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã lên tiếng kêu gọi sự phối hợp và hợp tác quốc tế trong nỗ lực chống lại sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn cầu.

WHO cảnh báo mối đe dọa đại dịch COVID-19 là "rất hiện hữu"

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Ghebreyesus cho biết, WHO đã thảo luận với các nhà lãnh đạo nhóm G20 và sẽ tiếp tục theo đuổi các nỗ lực trên như một cách tiếp cận phối hợp.

Ông Ghebreyesus cho biết, các cơ chế phối hợp khác, là các tổ chức chính trị khu vực mà WHO đang hợp tác, như Liên minh châu Âu (EU), Liên minh châu Phi, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các tổ chức khác. Theo quan điểm của người đứng đầu WHO thì việc đưa ra một cách tiếp cận phối hợp tập thể với sự tham gia của các tổ chức chính trị khu vực cũng đóng vai trò quan trọng như việc thiết lập nên một cơ chế phối hợp toàn cầu.

Trong thông điệp phát đi cùng ngày, ông Ghebreyesus cũng hối thúc các nước gạt bỏ sự khác biệt và đối mặt với Covid-19 như “một kẻ thù chung”. “Tôi biết rằng có nhiều nước đang gặp phải những bất đồng. Tuy nhiên, khi một kẻ thù chung xuất hiện, thì tôi nghĩ rằng chúng ta cần tập trung vào kẻ thù chung này hơn là những bất đồng. Đây là thời điểm chúng ta cần hợp lực để bảo vệ không chỉ chính chúng ta mà còn cả nhân loại”- người đứng đầu WHO nói.

Những lời kêu gọi trên được ông Ghebreyesus đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Tối 10/3, WHO công bố số liệu thống kê cho thấy, trong 24 giờ qua (tính đến sáng cùng ngày), thế giới đã ghi nhận thêm 230 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này lên 4.012 trường hợp.

Hiện trên thế giới đang có tổng số 113.702 trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận, tăng 4.125 so với ngày trước đó. Trong số này, có tới 4.105 ca nhiễm mới được ghi nhận bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Trong khi đó, tổng số các nước và vùng lãnh thổ bị lây lan Covid-19 đã lên tới con số 109 sau khi Brunei, Mông Cổ, CH Sip, Guernsey và Panama ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực