Bảo hiểm PVI phấn đấu sớm đạt chỉ tiêu thu hộ BHXH, BHYT năm 2023

Thứ ba, 17/10/2023 08:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Triển khai hợp đồng đã ký với BHXH Việt Nam về thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, từng bước tăng tốc, hướng tới vượt mọi chỉ tiêu được giao năm 2023.

Ở thời điểm giữa tháng 10/2023, tính trên toàn hệ thống, số tiền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thu được qua hệ thống các điểm thu trực thuộc Bảo hiểm PVI đã vượt mốc hơn 1.000 tỷ đồng. Kết quả này đã khẳng định vị thế Top 2 của Bảo hiểm PVI trong hệ thống các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tại Việt Nam (hiện nay có các tổ chức dịch vụ thu có quy mô lớn nhất trên cả nước như: VietnamPost, PVI, Viettel Post).

Nhân viên Bảo hiểm PVI Huế tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình 

Theo báo cáo của Bảo hiểm PVI, trong hệ thống toàn quốc, các đơn vị đang có kết quả tốt nhất kể đến là Bảo hiểm PVI Khánh Hòa- đơn vị đầu tiên đạt mốc chỉ tiêu, với số tiền thu hộ 100 tỷ đồng vào giữa tháng 9 và dự kiến đạt 150-160 tỷ đồng trong năm 2023. Bảo hiểm PVI Duyên Hải, Bảo hiểm PVI Đà Nẵng với độ phủ điểm thu gần 100% số xã, phường của hai thành phố là Hải Phòng và Đà Nẵng. Bảo hiểm PVI Huế giữ vị trí số 1 về số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ở thời điểm kết thúc tháng 8/2023…

Ông Nguyễn Minh An- Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI cho biết, trên toàn hệ thống, các giải pháp tuyên truyền, vận động tăng mới số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đang được triển khai đồng bộ. Được sự ủng hộ tích cực của chính quyền các địa phương và BHXH Việt Nam, hiện Bảo hiểm PVI đang nỗ lực mở thêm điểm thu và nhân viên thu bằng các chính sách ưu đãi, có tính thúc đẩy cao.

Ghi nhận tại một số địa phương cho thấy, các điểm thu và nhân viên thu thuộc Bảo hiểm PVI rất chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH các cấp, thường xuyên tổ chức các hội nghị tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI định kỳ tổ chức các khóa đào tạo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để công tác thu hộ và phục vụ người tham gia BHXH, BHYT ngày một tốt hơn.

PVI Huế đứng đầu trong lĩnh vực thu hộ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình 

Ngoài ra, để triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ở từng địa phương, Bảo hiểm PVI còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động cử nhân sự, tích cực tham gia Ban Chỉ đạo hoặc Tổ Chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT của xã, phường, thị trấn.

Chất lượng hoạt động của các điểm thu, nhân viên thu thuộc hệ thống Bảo hiểm PVI luôn được đảm bảo. Hệ thống nhân sự tham gia công việc luôn tuân thủ đúng quy trình, quy định do BHXH Việt Nam đặt ra. Các khâu nghiệp vụ như thu, chuyển tiền, cấp biên lai, chuyển sổ BHXH, thẻ BHYT đến người tham gia… luôn được thực hiện bài bản, nề nếp, tạo sự minh bạch, tăng niềm tin của người dân cũng như từ phía cơ quan BHXH. Đến nay, toàn hệ thống chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp sai sót nào xảy ra.

Tính đến tháng 10/2023, các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm PVI đã hoàn thành việc treo biển hiệu điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại trên 300 điểm thu đặt tại trụ sở UBND, trụ sở Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Trạm Y tế, Nhà Văn hóa thôn/tổ dân phố… Đây là yếu tố giúp người dân nhận diện và thuận lợi hơn cho việc tìm, đăng ký tham gia đóng BHXH, BHYT; đồng thời khẳng định uy tín và thương hiệu của Bảo hiểm PVI trong lĩnh vực này.

Một điểm thu BHXH, BHYT của Bảo hiểm PVI 

Điểm lại quá trình thực hiện trong hơn một năm qua, phải khẳng định rằng, Bảo hiểm PVI nhận được đánh giá cao từ cơ quan BHXH, chính quyền các cấp, nhân viên thu và người tham gia BHXH, BHYT. Thành công kể đến là phần mềm thu BHXH, BHYT được xây dựng và đưa vào sử dụng kịp thời, không những đáp ứng đủ điều kiện của BHXH Việt Nam, mà còn tạo hứng khởi, thuận lợi cho hầu hết nhân viên thu khi được cộng tác với Bảo hiểm PVI.

Chất lượng dịch vụ làm hài lòng người tham gia luôn được ưu tiên, bằng chứng rõ nhất từ việc người tham gia đóng tiền BHXH tự nguyện hoặc BHYT hộ gia đình thông qua nhân viên thu, đều nhận được tin nhắn SMS thông báo xác nhận việc đã đóng tiền qua số điện thoại cung cấp ban đầu. Tại tin nhắn có đường link kiểm tra biên lai thu tiền và mã xác nhận BHXH để tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam.

Ngoài ra, cơ chế thù lao tạm ứng chi trả nhanh, thủ tục/quy trình xử lý công việc, phục vụ người tham gia rất chu toàn là điểm nhấn làm cho nhân viên thu an tâm khi cộng tác với Bảo hiểm PVI.

“Trong quý IV/2023, toàn hệ thống sẽ tăng tốc, triển khai mạnh các giải pháp để đảm bảo đạt và vượt mọi chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao, tạo đà cho năm 2024 và các năm tiếp theo. Dự kiến, trong năm 2023, Bảo hiểm PVI sẽ phát triển được 120.000 người tham gia BHXH tự nguyện và hơn 1 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình”- ông Nguyễn Minh An nhấn mạnh./.

Nguồn: Tạp chí Bảo hiểm Xã hội

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực