Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Thứ ba, 04/10/2022 14:16
(ĐCSVN) - Thực hiện lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Sóc Trăng, Sở Y tế, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường các giải pháp để kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện. Trong đó, chú trọng công tác kiểm soát, kiểm tra, khám sàng lọc người ra, vào, phân luồng, cách ly người nghi nhiễm COVID-19; sẵn sàng đáp ứng với nhu cầu phòng, chống dịch theo yêu cầu. Mỗi cá nhân, tập thể khoa, phòng của bệnh viện cùng đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí quyết tâm trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và cố gắng hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022, nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. 

Bác sĩ Chuyên khoa II, Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết: Là Bệnh viện hạng I tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng có quy mô 950 giường bênh với 846 cán bô, công chức, viên chức, lao đông, được chia thành 35 khoa - phòng. Trong những năm qua, bệnh viện luôn quan tâm nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ khám, chữa bệnh. Bằng các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo tại chỗ và cử bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện Trung ương và các trường đại học. Đồng thời, bệnh viện cũng mời các chuyên gia đầu ngành thuộc nhiều lĩnh vực chuyển giao kỹ thuật tại bệnh viện. Nhằm định hướng điều trị phù hợp với các ca bệnh khó và nâng cao trình độ chuyên môn trực tiếp cho các y, bác sĩ tại bệnh viện. Trên cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng có đủ các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin đáp ứng cho việc nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp, ứng xử, do đó hiện nay đến khám và điều trị tại bệnh viện tất cả các khâu đều có cán bộ đón tiếp, hướng dẫn, phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Bản thân mỗi người bệnh khi phải đến bệnh viện đều có chung một tâm trạng lo âu về tình hình bệnh tật của mình nên sự niềm nở đón tiếp, ân cần, nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ, nhân viên y tế sẽ động viên tinh thần, giúp bệnh nhân tin tưởng với các dịch vụ khám chữa bệnh. Đặc biệt là sự nhiệt tình chu đáo của cán bộ, nhân viên y tế trong điều trị F0. Thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên phục vụ điều trị F0 tại bệnh viện, các bệnh nhân Hoàng Thị Huệ và Lê Thị Lan Anh chia sẻ: "Chúng tôi rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, họ đều hết sức nhiệt tình, chu đáo, xem chúng tôi như người thân của mình".

 BS.CKII. Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Với đội ngũ y, bác sĩ vững về chuyên môn nghiệp vụ, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn trong khám chữa bệnh. Trong những thời điểm dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, bệnh viện vẫn đón tiếp nhiều lượt người đến khám, các quy trình khám bệnh cũng được giải quyết nhanh chóng cho bệnh nhân. Đối với công tác điều trị, bệnh viện quy định mỗi người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc, nếu muốn thay đổi người nhà chăm sóc phải có ý kiến đồng ý của trưởng khoa. Đối với bệnh nhân nặng, bệnh viện hội chẩn kịp thời, đưa ra giải pháp điều trị tại khoa và hạn chế tối đa chuyển tuyến trên. Bên cạnh đó, sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo, các tổ chức, đơn vị, cùng sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân là sức mạnh tinh thần to lớn giúp các “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng có thêm động lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Đội ngũ y, bác sĩ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để xử lý những ca bệnh khó

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch COVID-19 có thể xảy ra, góp phần bảo đảm an toàn cho người bệnh, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch đến hoạt động của bệnh viện. Nói về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bác sĩ Chuyên khoa II Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh Viện đa khoa Sóc Trăng cho biết: “Bệnh viện sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đã đề ra, trong đó tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn, bên cạnh đó liên tục đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường trang thiết bị y tế theo hướng hiện đại; thực hiện tốt đạo đức, phong cách làm việc; thực hiện cải cách hành chính cho người dân đến khám và điều trị tại bệnh viện; đồng thời, đẩy mạnh xây dựng cán bộ kiểu mẫu cơ quan kiểu mẫu,…”

 Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực và cụ thể, để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu” và 12 điều y đức của ngành, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, góp phần đưa sự nghiệp của ngành Y tế ngày một phát triển, chung tay, góp sức cùng với cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực