Chương trình "Xuân tình nguyện" năm 2024 tại Thanh Hoá

Chủ nhật, 14/01/2024 17:29
(ĐCSVN) – Chương trình "Xuân tình nguyện" năm 2024 tại Thanh Hoá là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2024, qua đó kịp thời động viên các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
Đoàn Thanh niên các đơn vị trao tặng Công trình "Đường cây thanh niên" trị giá 30 triệu đồng cho Huyện đoàn Yên Định. 

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Đoàn Thanh niên Ban Tổ chức Trung ương, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị: Bộ Tư pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Truyền hình Thông tấn tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện 2024” với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tại các huyện Yên Định, Thường Xuân và Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2024, qua đó kịp thời động viên các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Trao tặng sân chơi thiếu nhi tại thôn Phú Thọ, xã Định Tăng, huyện Yên Định. 

Tại huyện Yên Định, Chương trình đã trao tặng 50 suất học bổng “Gieo Mầm yêu thương” với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện; trao tặng sân chơi thiếu nhi tại thôn Phú Thọ, xã Định Tăng với giá trị 40 triệu đồng. Chương trình đã trao tặng công trình đường cây thanh niên, trồng 100 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây tại Quảng trường Bà Triệu (thị trấn Quán Lào) trị giá 30 triệu đồng; trao tặng bản đồ Việt Nam cho Huyện đoàn và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Định.

Tại huyện Thường Xuân, chương trình đã trao tặng 50 suất học bổng “Gieo Mầm yêu thương” với tổng giá trị 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện; trao tặng các thiết bị dạy học gồm 6 tivi, 6 bản đồ Việt Nam cho 6 đại diện nhà trường trên địa bàn huyện.

Tại huyện Như Xuân, các đơn vị đã tổ chức khởi công và trao tặng 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vi Văn Thanh tại xã Thanh Xuân; trao tặng 10 suất quà tết (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng Tủ sách “Thanh niên với Pháp luật” và áo sơ mi cho Huyện đoàn.

Khởi công và trao tặng 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vi Văn Thanh tại xã Thanh Xuân.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân). Tại đây, đoàn công tác tổ chức một số hoạt động giáo dục truyền thống và kết thúc chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024 tại Thanh Hóa./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực