Đại học Đông Á - Tập đoàn Aijinkai xây dựng lộ trình đào tạo sinh viên cho Việt Nam

Thứ hai, 06/11/2023 17:00
(ĐCSVN) - Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai (Nhật Bản) đã trao quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn này cho 15 cử nhân Điều dưỡng Đại học (ĐH) Đông Á - là những sinh viên khoá 2 vừa hoàn thành chương trình internship (vừa học vừa thực tập nghề nghiệp) 1 năm tại Nhật.
Lễ tốt nghiệp năm 2023 của Trường Đại học Đông Á. Ảnh: MT 

Tại chương trình Lễ tốt nghiệp khối ngành Sức khoẻ năm 2023, Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai đã trao quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn cho 15 cử nhân điều dưỡng ĐH Đông Á - là những sinh viên khoá 2 vừa hoàn thành chương trình internship 1 năm tại Nhật.

“15 bạn đã xuất sắc vượt qua kỳ thi và sẽ trở lại Nhật Bản theo Visa kỹ năng đặc định. Nụ cười và năng lượng của các bạn sinh viên đã động viên không chỉ các bệnh nhân mà còn cả các nhân viên y tế làm việc cùng các em và khuyến khích chúng tôi cố gắng hết sức làm việc.”, bà Miyamoto Noriko - Điều dưỡng trưởng, phụ trách đào tạo nhân sự nước ngoài, Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai xúc động chia sẻ tại Lễ tốt nghiệp của khoá 2 chương trình Aijinkai.

Được biết, khoá 1 hiện có 13 sinh viên Điều dưỡng đang làm việc chính thức tại bệnh viện Aijinkai ở Nhật từ tháng 6/2023.

Chứng kiến hành trình trưởng thành của con em mình tại Đại học Đông Á và một năm tại Nhật Bản, cùng với lễ tốt nghiệp đặc biệt khi các bạn sinh viên vừa hoàn thành chương trình internship, vừa được nhận quyết định làm việc lâu dài tại Tập đoàn Aijinkai ngay trước khi nhận bằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng Đại học Đông Á, nhiều bậc phụ huynh đã không giấu được niềm xúc động và hạnh phúc. Bởi ngay sau lễ tốt nghiệp này, từ tháng 12 tới, các bạn cũng sẽ chính thức trở thành những điều dưỡng viên làm việc tại hệ thống 70 bệnh viện và cơ sở điều dưỡng với 2.600 giường bệnh thuộc tập đoàn Aijinkai - tập đoàn y tế lớn thứ 3 Nhật Bản.

Dịp này, Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai cũng dành quỹ học bổng lên đến hơn 300 triệu đồng để trao 31 suất học bổng cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á tham gia thực tập và làm việc ở tập đoàn tại Nhật năm 2024. Được biết, học bổng là sự hỗ trợ phía tập đoàn dành riêng cho sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á và được duy trì hàng năm.

Được biết, hợp tác Đại học Đông Á - Tập đoàn Aijinkai xây dựng lộ trình đào tạo sinh viên đạt năng lực điều dưỡng như người Nhật cho Việt Nam ngay tại Việt Nam và quy trình tuyển dụng bài bản. Aijinkai định kỳ phái cử giảng viên là các chuyên gia Nhật Bản đến Việt Nam để trực tiếp giảng dạy các lớp điều dưỡng, chăm sóc phúc lợi và phục hồi chức năng, các kỹ thuật an toàn y tế và kiểm soát nhiễm khuẩn mới nhất của Nhật Bản, các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng Nhật,... tại phòng thực hành điều dưỡng (skills lab) tiêu chuẩn Nhật Bản tại Đại học Đông Á./.

Minh Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực