Diễn biến VN-Index phiên chiều 02/10: Lực bán chiếm ưu thế

Thứ năm, 03/10/2024 19:00
(ĐCSVN) - VN-Index mở cửa phiên chiều ngày 02/10 với lực bán chiếm ưu thế mặc cho lực cầu có xuất hiện trở lại nhưng chỉ khiến cho tình trạng giằng co dưới mức tham chiếu kéo dài đến hết phiên và chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ. Thông tin được đăng tải trong số phát sóng cùng ngày của chương trình “Nhịp đập thị trường” phát sóng từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTC1, chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Về mức độ ảnh hưởng, HPG, CTG, VPP và HDB là những mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn hai điểm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, VCB, TCB, TPP và GVR là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất và góp hơn 1,8 điểm vào chỉ số. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên giao dịch trước đó với khối lượng giao dịch khớp lệnh của VN-Index đạt hơn 677 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị hơn 14.000 tỷ đồng. HNX-Index đạt hơn 53,6 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 1.052 tỷ đồng. Trong đó, các cổ phiếu bị tác động tiêu cực từ các mã CEO -2,48%, NTP -2,31%, DAB -1,63%, VCF -1,24%. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 4,36 điểm còn 1.287,84 điểm, HNX-Index giảm 1 điểm còn 235,05 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 440 mã giảm và 248 mã tăng, sắc xanh đỏ khá cân bằng trong nhóm VN30-Index với 19 mã giảm, 10 mã tăng và một mã tham chiếu.

Thông tin được đăng tải trong số phát sóng cùng ngày của chương trình “Nhịp đập thị trường” phát sóng trên kênh VTC 

Tiếp tục thông tin về kinh tế, hệ sinh thái ngân hàng mở được coi là một trong những chìa khóa để Hà Nội tiên phong trong xây dựng thành phố thông minh, dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, thành phố Hà Nội là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng thành phố thông minh. Hà Nội đi đầu cả nước thử nghiệm nhiều dịch vụ như học bạ điện tử, sổ khám bệnh điện tử, thanh toán tiền điện-nước, dịch vụ công điện tử. 

Thông tin được đăng tải trong số phát sóng cùng ngày của chương trình “Nhịp đập thị trường” phát sóng trên kênh VTC 

Trong đó, hệ sinh thái ngân hàng mở được coi là trụ cột trong việc kết nối các dịch vụ công và xã hội. Đây cũng là xu hướng nổi bật trong ngành Tài chính – Ngân hàng, mang đến nhiều cơ hội phát triển và trải nghiệm khách hàng thông qua sự kết nối ngân hàng và các bên. Thanh toán thông minh, hiện đại cũng ngày càng hiện diện rõ nét trong đời sống thông qua dịch vụ giao thông công cộng hiện đại như tàu điện trên cao, xe buýt, vé tham quan di tích, dịch vụ trông giữ phương tiện, logistics. Đây là một trong những nội dung quan trọng giúp Hà Nội giải bài toán đô thị thông minh bởi lãnh đạo thành phố xác định lấy người dân làm trung tâm, hướng đến người dân để xây dựng được thành phố thông minh bền vững phát triển./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực