Dược phẩm TV.PHARM chung tay xây nhà đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ nhật, 14/05/2023 15:36
(ĐCSVN) - Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên đã nhận được sự đồng hành của nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong đó có Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM.
Các đại biểu tại Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. (Ảnh: Quang Vinh) 

Sáng 13/5 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 63 tỉnh, thành. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến dự lễ phát động.

Đây là sự kiện đặc biệt mở đầu cho các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 31-3, trên địa bàn tỉnh có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Trong đó, số hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu hỗ trợ làm mới là 5.479 hộ; số hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu sửa chữa là 1.916 hộ; số hộ chính sách có nhu cầu làm mới là 28 hộ; số hộ chính sách có nhu cầu sửa chữa là 24 hộ.

Tham dự chương trình, ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Aikya Pharma, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM bày tỏ, công tác đền ơn đáp nghĩa, xây nhà cho đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên là công việc rất ý nghĩa và cần được triển khai từ sớm.

Cá nhân ông Sơn rất xúc động khi được trực tiếp đến ủng hộ tại chương trình Lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, được góp một phần công sức để đáp lại sự hy sinh lớn lao của chiến sĩ và nhân dân tỉnh Điện Biên cho hòa bình, độc lập của dân tộc.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Thư cảm ơn cho ông Hà Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM.  (Ảnh: Quang Vinh) 

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, ông Hà Ngọc Sơn khẳng định: “Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM nhiệt tâm đồng hành và xin đóng góp trong Đợt 1 là 03 căn nhà đại đoàn kết và tiếp tục lên kế hoạch đồng hành cùng UBTW MTTQ Việt Nam chung tay thực hiện chương trình "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc".

Được biết, bên cạnh hỗ trợ về nhà ở, Công ty Dược phẩm TV.PHARM sẽ kết hợp với tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, đưa các bác sĩ lên vùng sâu, vùng xa, những nơi còn khó khăn về điều kiện y tế để khám chữa bệnh, phát thuốc, chăm lo sức khỏe cho đồng bào.

Ngay tại lễ phát động, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, cá nhân đã đăng ký ủng hộ chương trình với tổng kinh phí hơn 250 tỉ đồng.

Dược phẩm TV.PHARM trao tặng căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Thạch Thị Hên 92 tuổi, xã Hùng Hoà, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. 

* Trước đó, vào chiều 10/5 tại Trà Vinh, Công ty Dược phẩm TV.PHARM cùng đồng hành với đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh đến trao tặng căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Thạch Thị Hên 92 tuổi và con gái 66 tuổi. Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Trà Vinh, ông Trần Quốc Tuấn cùng đến dự và dành sự động viên, thăm hỏi gia đình.

 Gia đình bà Thạch Thị Hên thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của ấp Sóc Cầu, xã Hùng Hoà, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, người thân, đơn vị tài trợ chung tay xây dựng cho gia đình bà Hên một căn nhà khang trang ấm áp tình làng nghĩa xóm./.

Phổ Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực