Hà Nam thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

Thứ tư, 14/10/2020 09:41
(ĐCSVN)- Hà Nam coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ hết sức quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy Tỉnh đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có lợi thế như: Công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử….

Hà Nam có diện tích tự nhiên gần 900km2, dân số trên 80 vạn người. Là tỉnh cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Hà Nam có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ hết sức thuận lợi, với lợi thế sẵn có là Quốc lộ 1A, đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, Quốc lộ 38, Quốc lộ 21 và tuyến đường sắt Bắc - Nam,… tạo cho Hà Nam lợi thế là đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh Đông Bắc ra cảng biển Hải Phòng và sân bay Quốc tế Nội Bài, cửa khẩu phía Bắc.

Hà Nam có nhiều điều kiện thuận lợi như: Nguồn nhân lực trẻ, vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, quỹ đất, tài nguyên đá vôi,... Người Hà Nam có truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo, nhân văn. Hà Nam coi công nghiệp là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả và bền vững để trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020. Cùng với phát triển công nghiệp, tỉnh Hà Nam luôn đặt nông nghiệp, nông thôn lên vị trí chiến lược là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Hà Nam coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ hết sức quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy Tỉnh đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có lợi thế như: Công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử, các ngành sản xuất hàng công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển cơ sở hạ tầng gồm: hạ tầng các khu công nghiệp, hạ tầng thương mại, dịch vụ, du lịch, khu Trung tâm y tế cấp vùng, Khu Đại học Nam Cao; đầu tư phát triển du lịch sinh thái, tâm linh, sân golf; đầu tư phát triển hạ tầng ở các khu đô thị mới của tỉnh và hệ thống các nhà hàng, khách sạn chất lượng cao, hiện đại.

Với những lợi thế về điều kiện hạ tầng, nguồn nhân lực và môi trường đầu tư thuận lợi, tỉnh Hà Nam đã nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước phát triển. 

Lễ khai trương Sân Golf Kim Bảng, Hà Nam 

Trân trọng và chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh Hà Nam.     

Ban Quản lý Khu Công nghiệp Hà Nam

          Chúc Quý vị thành công!

 

NT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực