Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ tư, 10/05/2023 11:24
(ĐCSVN)- Với những đổi mới về chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, những năm gần đây Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai đã thực sự trở thành điểm đến tin cậy của người dân.

Bệnh viện đa khoa Thành Phố Lào Cai trong những năm gần đây đã cố gắng không ngừng trong việc triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện. Một loạt giải pháp được áp dụng trong đó chú trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo cơ bản, chứng chỉ chuyên ngành và đào tạo sau đại học. Đồng thời nâng cao y đức của thầy thuốc, cán bộ y tế, đổi mới tác phong làm việc, giao tiếp ứng xử, đáp ứng chất lượng và sự hài lòng của người bệnh. 

Năm 2022, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai từ hạng III được nâng xếp hạng II theo Quyết định số 39/QĐ - UBND ngày 11 tháng 01 năm 2022 của UBND tỉnh Lào Cai với tổng số giường bệnh được giao 170 giường (Bệnh viện 150 giường bệnh, Phòng khám ĐKKV Pom Hán 20 giường bệnh), tăng 20 giường bệnh so với năm 2021. 

Cùng với nâng hạng, Bệnh viện tổ chức sắp xếp, chia tách khoa, phòng theo Quyết định số 2958/QĐ-UBND tỉnh Lào Cai ngày 28/11/2022 về việc kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy của Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai trực thuộc Sở Y tế Lào Cai với 3 phòng chức năng và 14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 01 phòng khám đa khoa khu vực trực thuộc.

Những kỹ thuật mới được triển khai với những cán bộ có trình độ được đào tạo bài bản trở thành những kỹ thuật thường quy là minh chứng về chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Bên cạnh việc đầu tư mạnh về đào tạo nhân lực thì việc đầu tư trang thiết bị để đạt được mục tiêu “Kết quả chuẩn vàng – an toàn điều trị”. Hoạt động khối cận lâm sàng cũng rất được quan tâm như: Huyết học truyền máu, Sinh hóa, thăm dò chức năng đã được đầu tư hệ thống trang thiết bị tự động hiện đại, quy trình đồng bộ, nghiêm ngặt đảm bảo tiêu chuẩn; Chẩn đoán hình ảnh và điện quang can thiệp là thế mạnh, phát triển vượt bậc nhiều nhiều kỹ thuật được thực hiện chụp cắt lớp vi tính, đo độ loãng xương, nội soi tiêu hóa đã giúp công tác chẩn đoán, điều trị chính xác, kịp thời, hiệu quả. Số lượt khám chữa bệnh hàng ngày bình quân từ 250 đến 300 lượt và mức độ hài lòng người bệnh đạt trên 98%, được người bệnh khen ngợi về tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Tăng cường sử dụng công nghệ hiện đại trong điều trị, khám chữa bệnh 

Cải cách hành chính, chuyển đổi số để thực hiện quốc gia số đang là xu hướng, là nhiệm vụ chung của các ngành và y tế cũng không ngoại lệ. Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai đã và đang thực hiện tốt công tác này. Hệ thống các phần mềm trong khám, chữa bệnh, quản lý được kết nối liên thông, số liệu người bệnh ngoại trú và ra viện hằng ngày được đẩy online lên cổng thông tin của Bảo hiểm y tế; hội chẩn, tư vấn và đăng ký khám chữa bệnh từ xa; ứng dụng công nghệ thông tin trong tối ưu hóa sử dụng thuốc trên lâm sàng; việc thanh toán không dùng tiền mặt; từng bước thực hiện bệnh án điện tử đang là những bước đi được Bệnh viện duy trì, đẩy mạnh.

Những kết quả đạt được cùng với niềm tin mà người dân gửi gắm sẽ là động lực để Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai tiếp tục duy trì, phát triển nhằm tạo ra bước đột phá về chuyên môn, nghiệp vụ để có thể ngày một nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân./.

 

 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực