Phát huy vai trò tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Thứ sáu, 04/09/2020 08:53
(ĐCSVN)- Với phương châm hoạt động “An toàn – Hiệu quả - Tin cậy – Sáng tạo – Đổi mới - Tuyệt đối chấp hành chủ trương pháp luật của Đảng và Nhà nước”, Công ty Hùng Phát hiện là địa chỉ tin cậy đối với các đối tác trong và ngoài nước, liên tục trong nhiều năm liền được nhận bằng khen các cấp từ Trung ương đến địa phương vì đã có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát (Công ty Hùng Phát) có trụ sở tại thôn Đồng Sài, xã Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế chất thải, bảo vệ môi trường với trang thiết bị, công nghệ hiện đại, đội ngũ lãnh đạo cán bộ công nhân viên được đào tạo bài bản và hết lòng tâm huyết với nghề nghiệp.

Qua trao đổi với Ông Đàm Thận Cường – CTHĐQT, Giám đốc Công ty Hùng Phát chúng tôi biết được rằng, để đạt được những thành quả nêu trên, một trong những yếu tố then chốt quyết định đó là phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức trong Công ty bao gồm Đoàn Thanh niên, Công đoàn, và đặc biệt là Chi bộ Đảng - đã và đang đưa ra các chủ trương, quyết sách đúng đắn cùng Ban Lãnh đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,đồng lòng đạt mục tiêu phát triển đi lên cùng địa phương và đất nước. Công ty Hùng Phát đã thực hiện, vận dụng tốt và phát huy triệt để Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18 tháng 3 năm 2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

 Đại hội lần thứ II Nhiệm kỳ 2020-2025 Chi Bộ Công ty Hùng Phát (Ảnh: TP)

Được thành lập từ tháng 12 năm 2014 với ban đầu là  05 đảng viên, qua thời gian xây dựng và trưởng thành, hiện tại Chi bộ Đảng Công ty Hùng Phát đã có số lượng 13  đảng viên và kiện toàn được Cấp ủy. Hàng năm, Chi ủy Công ty luôn chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, bổ sung các đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng với quy trình sàng lọc, xác minh hồ sơ đúng theo quy định. Bên cạnh đó, Chi ủy cũng phân công các đảng viên có kinh nghiệm quan tâm, dìu dắt, đào tạo các đảng viên mới để đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng và lập trường kiên định trung thành với tổ chức. Hiện tại toàn bộ các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đang giữ các vị trí chủ chốt trong Công ty với các nhiệm vụ rất quan trọng, trách nặng nề, to lớn nhưng không kém phần vinh dự, tự hào.

Các cuộc họp Chi bộ hàng tháng được Ban Chi ủy chuẩn bị kỹ lưỡng kết hợp thống nhất với Ban Giám đốc, thảo luận, soạn thảo các quy trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, sản xuất kinh doanh; quán triệt chấp hành chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nội quy, quy chế, quy định, điều lệ của Công ty cũng như quan tâm đến đời sống, việc làm của người lao động, việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và giải quyết các đề xuất, vướng mắc của các đảng viên, …

Với những quyết sách đúng đắn, Công ty Hùng Phát đã và đang khẳng định vị của mình trong lĩnh vực xử lý chất thải được xây dựng trên nền tảng, hình mẫu định hướng vững chắc, cố kết giữa phát triển các tổ chức chính trị và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh bài bản, bền vững./.

TP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực