Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống khai trương Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ

Chủ nhật, 11/06/2023 18:01
(ĐCSVN) - Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống vừa khai trương Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ nhằm thông tin kịp thời về lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu tại một trong những khu vực đang phát triển năng động bậc nhất cả nước.
Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao quyết định thành lập Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ (Ảnh: Hùng Thắng) 

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam. Những năm qua, Tạp chí đã không ngừng phát triển, trở thành kênh thông tin chuyên nghiệp, chuyên sâu trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản, biến đổi khí hậu. Tạp chí là người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của độc giả trong và ngoài nước.

Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ là đơn vị trực thuộc Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, đặt tại số 18 Phan Đình Phùng, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Văn phòng hoạt động dưới sự điều hành trực tiếp của Ban Biên tập, có chức năng đại diện Tòa soạn trong các hoạt động báo chí tại Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung bộ.

Văn phòng là cánh tay nối dài của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, là đầu mối quan hệ với các cơ quan, doanh nghiệp trong công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên và biến đổi khí hậu tại các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, qua các bài viết và video clip được đăng tải trên tạp chí in và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cho biết, đây là Văn phòng đại diện thứ 3 của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trên cả nước. Việc có thêm Văn phòng đại diện tại khu vực Bắc Trung bộ thể hiện sự lớn mạnh của Tạp chí, đúng định hướng mà Ban Biên tập đề ra.

Khu vực Bắc Trung bộ, đặc biệt là tỉnh Thanh Hóa đang trên đà phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, song song với sự phát triển kinh tế thì các tỉnh Bắc Trung bộ cũng đã và đang chịu sự tác động mạnh mẽ của ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước và biến đổi khí hậu.

"Để giảm thiểu tác động của ô nhiễm môi trường thì công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường có vai trò hết sức quan trọng. Tạp chí sẽ tập trung đẩy mạnh các tuyến bài tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, các mô hình phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, cac-bon thấp, ứng phó với biến đổi khí hậu... ở khu vực này" - ông Toàn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, việc có Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống khi có mặt tại một trong những khu vực đang phát triển nhanh chóng, năng động bậc nhất cả nước. Đây sẽ là cơ hội để đội ngũ phóng viên của Tạp chí nói chung và Văn phòng đại diện nói riêng nói lên tiếng nói trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biển đổi khí hậu với các tỉnh trong khu vực./.

Hùng Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực