THACO nâng cao kiến thức an toàn, vệ sinh lao động

Thứ tư, 26/06/2024 09:27
(ĐCSVN) - Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng an toàn lao động, từ ngày 19 - 25/6, THACO phối hợp với Trường Cao đẳng THACO tổ chức khóa đào tạo về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 73 CBNV đang làm việc tại Văn phòng Tổng quản THACO và Văn phòng Sadora TP.HCM (bao gồm CBNV của THACO INDUSTRIES, THADICO và THISO).
Ths Nguyễn Xuân Khải - Giảng viên Trường Cao đẳng THACO tại buổi đào tạo. 

Đây là khóa đào tạo định kỳ do Trường Cao đẳng THACO triển khai cho THACO và các TĐTV. Nội dung đào tạo được xây dựng phù hợp với từng nhóm đối tượng gồm: nhóm người quản lý phụ trách công tác ATVSLĐ; nhóm người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; nhóm người lao động thông thường và nhóm người làm công tác y tế.

Khóa đào tạo do ThS Nguyễn Xuân Khải, ThS Nguyễn Hưng - Giảng viên Trường Cao đẳng THACO giảng dạy các kiến thức gồm: hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; kiến thức cơ bản về ATVSLĐ; nghiệp vụ công tác ATVSLĐ; nội dung huấn luyện chuyên ngành; nội dung huấn luyện trực tiếp tại nơi làm việc. Tại khóa học, các học viên đã chia sẻ về cách nhận diện và đánh giá nguy cơ tiềm ẩn mất ATVSLĐ, đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý tình huống khi gặp sự cố.

Chị Phan Thị Minh Phương - Phòng Kinh doanh THACO INDUSTRIES cho biết: “Buổi đào tạo giúp tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong công tác ATVSLĐ, từ đó trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp”.

Cũng như chị Phương, anh Trương Viết Cường - Ban Hành chính THACO chia sẻ: “Buổi đào tạo giúp tôi nắm được các quy định, pháp luật; các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ATVSLĐ, từ đó thực hiện rà soát, đánh giá các khu vực làm việc, phòng kho,… nhằm phát hiện và loại bỏ các yếu tố nguy hiểm”.

Làm việc trong ngành dịch vụ, bên cạnh đảm bảo chất lượng, anh Nguyễn Tuấn Tú - Bộ phận Giám sát dịch vụ Thiskyhall luôn chú trọng đến công tác ATVSLĐ. Anh cho biết: “Trước mỗi sự kiện, tôi đều kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống điện, hệ thống chữa cháy, các thiết bị nhà bếp, thiết bị phục vụ tiệc; đồng thời giám sát chặt chẽ quy trình chế biến và phục vụ thực phẩm”.

Chị Trương Thị Nga - Bộ phận Cung cấp suất ăn tại Văn phòng Sadora bày tỏ: “Thường xuyên làm việc trong bếp, tôi luôn phải đảm bảo thiết bị nấu ăn, dụng cụ bếp, hóa chất tẩy rửa… đều được sắp xếp gọn gàng và sử dụng đúng chức năng. Buổi đào tạo giúp tôi nắm vững các quy trình làm việc an toàn và vệ sinh cũng như thực hiện kiểm tra định kỳ các thiết bị nhà bếp, xử lý rác thải đúng quy định”.

Buổi đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn, vệ sinh lao động cho CBNV THACO 

Thời gian tới, Trường Cao đẳng THACO sẽ phối hợp với các công ty, đơn vị tổ chức thêm nhiều khóa đào tạo về ATVSLĐ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, nâng cao chất lượng, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả tại THACO.

Trước đó, khóa đào tạo ATVSLĐ đã được triển khai cho CBNV tại các Showroom Ô tô, các công ty, đơn vị ở THACO Chu Lai./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực