Thị trường bất động sản Bến Lức (Long An) nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

Thứ hai, 22/05/2023 14:23
(ĐCSVN) - Theo Chương trình Phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030, giai đoạn 2026 – 2030 tỉnh Long An có 29 đô thị. Trong đó, huyện Bến Lức dự kiến trở thành đô thị loại II. Đồng thời, huyện Bến Lức cũng thuộc quy hoạch lõi trung tâm của Vùng TP.HCM và định hướng tập trung phát triển đô thị, công nghiệp tổng hợp, sản xuất công nghiệp công nghệ cao hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của TP. HCM.

Thị trường bất động sản Bến Lức – Long An tiềm ẩn nhiều cơ hội

Trong giai đoạn 2021 – 2025, huyện Bến Lức được chú trọng đầu tư toàn diện cả về hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị, đây chính là tiền đề tạo nên một diện mạo rất khác cho thị trường bất động sản tại đây trong tương lai gần. Bên cạnh đó, Bến Lức sở hữu vị trí giáp ranh TP. HCM, cửa ngõ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Đồng bằng Sông Cửu Long cùng với hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ. Theo Chương trình Phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 2388/QĐ-UBND ngày 17/07/2018 của UBND tỉnh Long An), giai đoạn 2026 – 2030 tỉnh Long An có 29 đô thị (tăng từ 25 trong giai đoạn 2021 – 2025), bao gồm: 01 đô thị loại I là TP. Tân An, 02 đô thị loại II là Bến Lức và Kiến Tường, 02 đô thị loại III là Cần Giuộc và Hậu Nghĩa, 11 đô thị loại IV và 13 đô thị loại V.

 Trong giai đoạn 2021-2025 sẽ đưa Bến Lức đạt đô thị loại II.

Theo tỉnh Long An, giai đoạn 2021 - 2022 tỷ trọng nông nghiệp của Bến Lức chỉ còn 5%. Từ huyện thuần nông, nay ngành công nghiệp đã chiếm 77,6%, thương mại dịch vụ 17,4%, đây là những con số mà chỉ có Long An – Tỉnh đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long làm được. Hiện địa phương này có 11 cụm công nghiệp hoạt động, thu hút trên 1.320 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước, tạo việc làm cho trên 57.000 lao động.

Dự báo đến năm 2025 dân số tại huyện Bến Lức vào khoảng 160.000 người (chưa tính lao động nhập cư) và đến năm 2040 đạt khoảng 350.000 người. Cũng trong giai đoạn 2021-2025 sẽ đưa Bến Lức đạt đô thị loại II – đây sẽ là trung tâm kinh tế, văn hóa, hành chính, giáo dục, thương mại - dịch vụ, đầu mối giao thông. Trong đó, thị trấn Bến Lức là hạt nhân và được phát triển lan tỏa ra các địa phương lân cận. Theo đó, hệ thống giao thông ở Bến Lức ngày càng phát triển. Ngoài tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương, QL 1A, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành nối ra sân bay Long Thành thúc đẩy thêm sự phát triển của Bến lức.

Song song đó, không chỉ có vị trí chiến lược gần TP. HCM, Bến Lức còn là cửa ngõ giao thông của các tỉnh miền Tây. Bến Lức - Long An còn sẵn lợi thế bền vững về phát triển hạ tầng, kinh tế công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Thị trấn Bến Lức đang là trung tâm với các KCN lớn như: KCN Nhựt Chánh, KCN Thuận Đạo, KCN Phúc Long, KCN Vĩnh Lộc 2… Đặc biệt, trong 10 tháng đầu năm 2021, tỉnh Long An đứng đầu cả nước về thu hút nguồn vốn FDI với 3,68 tỷ USD, chiếm 15,5% tổng vốn đăng ký của cả nước. Đây chính là lý do đảm bảo BĐS tại đây sẽ phát triển bùng nổ trong dài hạn, là yếu tố rất thuận lợi cho các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Ngoài ra, Bến Lức còn đang đứng trước cơ hội rất lớn để phát triển đô thị công nghiệp, theo đó nơi đây sẽ tập trung phát triển các khu đô thị, khu dân cư gắn liền với các khu công nghiệp với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ.

Các khu – cụm công nghiệp tại Bến Lức được định hướng phát triển công nghệ cao, sử dụng nhiều chất xám hình thành dọc theo Đường tỉnh 830, Vành đai 3, Vành đai 4 và Sông Vàm Cỏ Đông, đi kèm với đó là quỹ đất phát triển hạ tầng xã hội chất lượng cao bao gồm y tế, giáo dục, văn hóa, thế thao, thương mại, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… Đơn cử như dự án Khu nhà ở Xuân thảo Mỹ Yên (Xuân Thảo Residence) tọa lạc tại mặt tiền đường Hoàng Phan Thái, Hương Lộ 10, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án được đầu tư và phát triển bới Công ty Cổ phần Bất động sản Xuân Thảo – đơn vị có uy tín trong lĩnh vực bất động sản.

Dự án khu dân cư nghỉ dưỡng độc đáo tại khu vực phía Tây Nam TP. HCM

Dự án Khu nhà ở Xuân thảo Mỹ Yên (gọi tắt là Xuân Thảo Residence) tọa lạc tại mặt tiền đường Hương Lộ 10, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, do Công ty Cổ phần Bất động sản Xuân Thảo đầu tư và phát triển. Xuân Thảo Residence là dự án nhà phố Shophouse, nhà phố Townhouse có tổng diện tích 3,75 ha với tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, quy mô 199 sản phẩm, diện tích mỗi nền từ 80-120 m2. Đồng thời, Xuân Thảo Residence sở hữu chuỗi tiện ích vô cùng hiện đại, được đầu tư và xây dựng với nhiều không gian vui chơi và nghỉ dưỡng đẳng cấp với số lượng sản phẩm phong phú được bố trí hài hòa ngay bên trong khuôn viên nội khu.

 Dự án Khu nhà ở Xuân Thảo Mỹ Yên do Công ty Cổ phần Bất động sản Xuân Thảo đầu tư và phát triển.

Điển hình về tiện ích của dự án phải kể đến như khu khu tổ hợp Detox giúp tái tạo năng lượng, khu vui chơi Traditional Game Area,  hồ bơi muối khoáng, khu thể thao ngoài trời Outdoor Sport Area, khu vui chơi Chess Zone, vườn Zen Garden là nơi lý tưởng để tập Yoga, thiền, dưỡng sinh,...Bên cạnh đó, dự án còn có không ích tiện ích giải trí dành riêng cho gia đình và thiếu nhi như: Vườn thiếu nhi Kid Garden, tổ chức tiệc nướng BBQ, khu rạp chiếu phim ngoài trời Cinema Outdoor, trò chơi dân gian, đu quay, bãi cát, khu nặn đất sét, xích đu, vườn thả diều, đường dạo bộ,...

Xuân Thảo Residence có vị trí chiến lược, cận kề các tuyến đường huyết mạch và cao tốc

Xuân Thảo Residence có vị trí chiến lược khi cận kề các tuyến đường huyết mạch: QL1A, cao tốc Bến Lức – Long Thành, di chuyển đến QL1A, Võ Văn Kiệt chỉ 3 km, thuận tiện khi kết nối với nhiều tiện ích khác như chợ, trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm hành chính,... hàng đầu của huyện Bình Chánh. Điển hình có thể kể đến như chợ Tân Bửu, chợ Bình Chánh, UBND huyện Bình Chánh, bệnh viện huyện Bình Chánh,...

 Xuân Thảo Residence có vị trí chiến lược.

Dự án được thiết kế thành khu dân cư nghỉ dưỡng semi compound, với quy mô 3,75 ha. Nằm ở vị trí đắt giá ngay khu đô thị vệ tinh Tây Nam Sài Gòn, Xuân Thảo Residence là biểu tượng mới về một "Nơi ước đến, chốn mong về" của các cư dân tinh hoa, văn minh, hiện đại. Xuân Thảo Residence hướng đến nhóm khách hàng là tầng lớp chuyên gia trong khu công nghiệp, quản lý cấp cao, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mặt khác, Xuân Thảo Residence cũng chú trọng nhóm khách hàng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đang mong muốn có một môi trường sống đầy đủ tiện ích, trở thành nơi tái tạo năng lượng sau những ồn ào, náo nhiệt bên ngoài xã hội. Hay những nhà đầu tư địa phương cần một sản phẩm đầu tư gần khu vực đang sinh sống để tiện cho thuê và quản lý tài sản.../.

Xuân Thảo Residence

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực