THILOGI làm việc với các đối tác quốc tế

Thứ năm, 28/03/2024 09:48
(ĐCSVN) - Các bên đã trao đổi thông tin về thực tế đầu tư và sử dụng hệ thống cẩu RMG (cẩu giàn gắn ray), RTG (cẩu bánh lốp), eRTG (cẩu bán tự động) trong hoạt động khai thác container tại thị trường Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống cẩu eRTG; đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho CBNV trong quản lý, vận hành cảng.
THILOGI làm việc với hãng tàu SITC 

Ngày 26/3, đoàn Lãnh đạo Công ty Kỹ thuật cầu cảng CHINPAN (Đài Loan, Trung Quốc) và Quỹ từ thiện CHENYUNG Việt Nam đến thăm và làm việc với Tập đoàn THILOGI. Đón tiếp đoàn có ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI và ông Đỗ Minh Tâm - Tổng Giám đốc THACO INDUSTRIES.

Tại buổi làm việc, đoàn nghe giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của THACO và THILOGI, chuỗi dịch vụ logistics do THILOGI cung ứng, dự án bến cảng 5 vạn tấn cùng hệ thống cẩu hiện đại và các dự án sẽ được đầu tư tại cảng Chu Lai trong thời gian tới.

Các bên đã trao đổi thông tin về thực tế đầu tư và sử dụng hệ thống cẩu RMG (cẩu giàn gắn ray), RTG (cẩu bánh lốp), eRTG (cẩu bán tự động) trong hoạt động khai thác container tại thị trường Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống cẩu eRTG; đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho CBNV trong quản lý, vận hành cảng.

THILOGI làm việc với Công ty Kỹ thuật cầu cảng CHINPAN (Đài Loan) và Quỹ từ thiện CHENYUNG Việt Nam 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Chin Ma Li - Chủ tịch Công ty Kỹ thuật cầu cảng CHINPAN bày tỏ sự ấn tượng về quy mô sản xuất và công nghệ hiện đại của các đơn vị, nhà máy tại KCN THACO Chu Lai. Với hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị xếp dỡ, công nghệ thông tin đang được đầu tư, ứng dụng tại cảng Chu Lai, bà mong muốn được hợp tác với THILOGI trong tương lai để tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng với giải pháp tiên tiến, thân thiện với môi trường, từ đó tối ưu hóa chi phí tại cảng, phục vụ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ban Lãnh đạo THILOGI và đoàn tham quan chụp hình lưu niệm 

Trước đó, THILOGI cũng đã làm việc với các hãng tàu quốc tế như: SITC, ZIM để trao đổi về nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua cảng Chu Lai đang tăng cao (đặc biệt là nguồn hàng nông sản tại Lào, Campuchia), khả năng cung ứng dịch vụ vận tải biển quốc tế của THILOGI, cùng với việc nâng cao năng lực cầu bến để tiếp nhận tàu có tải trọng lớn sau khi bến 5 vạn tấn hoàn thành.

THILOGI cũng đề xuất các hãng tàu nghiên cứu mở thêm các tuyến hàng hải, gia tăng tần suất tàu cập, kết nối trực tiếp cảng Chu Lai đến các cảng khác trên thế giới để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng của các doanh nghiệp trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia./.

 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực