Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nâng cao chất lượng đào tạo, tuyển sinh năm 2023

Chủ nhật, 14/05/2023 23:58
(ĐCSVN) - Thời gian qua, việc nâng cao chất lượng đào tạo ngành Điều dưỡng và Hộ sinh đang trở thành tiêu điểm ở nhiều đại học. Nắm bắt được xu thế này, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã và đang nỗ lực hướng đến việc cung cấp cho các cơ sở y tế trong và ngoài nước nguồn nhân lực Điều dưỡng và Hộ sinh có tay nghề giỏi, giàu lòng nhiệt huyết và tận tâm với nghề.

Điều dưỡng và Hộ sinh là ngành nghề đòi hỏi sự khéo léo, cẩn trọng và hơn hết, phải có trình độ chuyên môn cao. Bởi đây là ngành nghề liên quan đến sức khỏe, thậm chí là sinh mạng của con người. Sinh viên ngành Điều dưỡng và Hộ sinh cần phải có một hệ thống kiến thức tổng quát về y khoa để xử lý mọi tình huống phát sinh. Đồng thời, người học phải nắm bắt cơ chế hoạt động của các thiết bị kỹ thuật, máy móc mới trong y học cũng như thường xuyên được thực tập tại các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng.

 Sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trong một buổi thực tập.

Để đào tạo đội ngũ ngành Điều dưỡng, Hộ sinh có tay nghề cao, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đang hướng tới trở thành một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu với đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, chương trình đào tạo ngày càng được cải tiến, cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại và đổi mới trong quản trị đại học. Từ đó, tạo ra các sản phẩm đào tạo có chất lượng, khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà trường về Điều dưỡng và Hộ sinh trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam và các nước trên thế giới, là sự lựa chọn tin cậy của người học và gia đình người học, cũng như các đơn vị sử dụng lao động và cộng đồng xã hội.

Bên cạnh chất lượng đào tạo công tác tuyển sinh cũng được nhà trường đặc biệt coi trọng, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã đổi mới các phương thức trong công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh. Nhiều hình thức tư vấn, thông tin tuyển sinh, hỗ trợ học sinh như: tổ chức các buổi tư vấn trực tiếp tại trường THPT, tư vấn hướng nghiệp trực tuyến qua fanpage của trường  https://facebook/DHDieuDuongND  và website https://ndun.edu.vn. Ngoài ra nhà trường cũng xây dựng các cổng thông tin tư vấn tuyển sinh rất đa dạng phong phú như: thường trực 2 đường dây nóng tuyển sinh Đại học (02283643495; 0855636568); sau Đại học (0913241207); giải đáp, tư vấn trực tiếp qua các kênh thư điện tử, Zalo, Facebook, qua Messenger, mục hỏi - đáp trên website nhà trường. Chương trình sinh viên về quê tư vấn tuyển sinh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023...

 Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học cho Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Trong các buổi tư vấn tuyển sinh, nhà trường giới thiệu cho học sinh lớp 12 các trường THPT những thông tin trong quy chế tuyển sinh mới nhất năm 2023 cũng như định hướng để học sinh lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích, năng lực và nhu cầu xã hội. Đồng thời chia sẻ những ưu thế khác biệt của Trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định để học sinh lựa chọn như: chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng, ngành Hộ sinh đã đạt chuẩn chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đội ngũ giảng viên, giảng viên thỉnh giảng có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn lâm sàng; chương trình học tập linh hoạt, cơ hội thực hành tại các bệnh viện lớn/ tuyến Trung ương (Việt Đức, Phụ sản Trung ương…), cơ hội thực tập sinh và làm việc tại Đức, Nhật; có cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp (thạc sỹ, tiến sỹ…); học phí theo quy định hiện hành đối với các trường đại học công lập; môi trường học tập năng động với đa dạng các câu lạc bộ sinh viên; ký túc xá rộng rãi, thoáng mát với nhiều dịch vụ tiện ích và giá cả phù hợp; tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao (trên 90%).

 Thầy thuốc nhân dân,TS.BS Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường

trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Thông tin các điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2023, Thầy thuốc Nhân dân, TS.BS Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tuyển sinh 910 chỉ tiêu 3 ngành gồm: Điều dưỡng, Hộ sinh và Dinh dưỡng, (trong đó ngành Điều dưỡng 700, ngành Hộ sinh 180 và ngành Dinh dưỡng 30 chỉ tiêu). Nhà trường tuyển sinh theo 4 phương thức: xét tuyển theo học bạ THPT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Quốc gia Hà Nội; xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực