Trường Mầm non Đồng Liên (Thái Nguyên): Nơi khởi đầu vững bước tương lai

Thứ sáu, 13/08/2021 17:24
(ĐCSVN )- Năm 2021, Trường Mầm non Đồng Liên được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận lại Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
Bé tham gia hoạt động cùng cô giáo 

 Trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng theo quy định đảm bảo công tác chăm sóc, giáo dục trẻ đạt kết quả tốt cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, nhà trường đã thực sự trở thành một môi trường giáo dục nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, là nơi khởi đầu để các em vững bước vào tương lai.

Trao đổi với chúng tôi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đảm bảo có đầy đủ cơ cấu tổ chức theo quy định. Được sự quan tâm đầu tư của địa phương, ngành giáo dục Thái Nguyên cùng những nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã từng bước phát triển và không ngừng thay đổi chất lượng từ cơ sở vật chất đến chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng nhu cầu và mong đợi ngày càng cao của phụ huynh và cộng đồng.

Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non Đồng Liên luôn nêu cao vai trò về đạo đức nhà giáo, tinh thần trách nhiệm là yêu cầu quan trọng để đạt được mục tiêu phát triển tốt nhất về trí tuệ và nhân cách toàn diện ở trẻ. Hiện nay, 100% CB,GV,NV nhà trường đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn. Tất cả nhâ viên dinh dưỡng đều có chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để tham gia chăm sóc trẻ và có chứng nhận tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và sơ cấp cứu; dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, giáo viên Nhà trường cũng luôn nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm, yêu trẻ và tuyệt đối tôn trọng đạo đức nghề nghiệp.

Cùng với việc chú trọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, trường Mầm non Đồng Liên tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi đa dạng nhằm phục vụ tốt cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Trong khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông có nhiều cây xanh và chậu hoa, cây cảnh, xen lẫn là các khu vui chơi trải thảm cỏ xanh mướt cùng nhiều đồ chơi thông minh được các cô giáo sắp xếp một cách sáng tạo để các em thỏa sức khám phá, tìm hiểu.

Các bé mầm non tự trang trí đồ chơi

Với mục tiêu “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trong những năm qua, nhà trường luôn không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ thông qua các biện pháp: khuyến khích giáo viên tổ chức các hoạt động theo phương pháp giáo dục tiên tiến, đổi mới hình thức tổ chức theo quan điểm tiếp cận học qua chơi, dạy học kết hợp cùng các hoạt động trải nghiệm nhằm trang bị những kỹ năng phong phú mà trẻ em đã và sẽ trải qua trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Nhà trường chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục như: Giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng,... tổ chức tốt các hoạt động trong ngày hội ngày lễ để trẻ được tự tin tham gia biểu diễn văn nghệ, chơi trò chơi phát triển trí tuệ thể lực, vui chơi trải nghiệm,... Qua đó không chỉ trang bị cho trẻ những kỹ năng cơ bản cần thiết về kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, bồi dưỡng tư duy linh hoạt, sáng tạo; mà còn giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách ngay từ lúc đầu đời - nền tảng quan trọng để sau này trở thành những con người có phẩm chất đạo đức, có lối sống khoa học, lành mạnh, sống có trách nhiệm và biết yêu thương.

Xác định tầm quan trọng của bậc học Mầm non, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Đồng Liên không ngừng cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng nơi đây là ngôi trường mầm non mang lại những giá trị đích thực cho trẻ để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực