VietinBank tích cực ủng hộ cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 12/08/2020 15:50
(ĐCSVN) – Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua, cùng với Đảng, Nhà nước và nhiều cơ quan khác, VietinBank đã tích cực ủng hộ cộng đồng phòng, chống dịch.

Mới đây, tại trụ sở UBND TP. Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Ban Lãnh đạo VietinBank, VietinBank Đà Nẵng đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng để phòng, chống dịch COVID-19.

 Ông Lê Văn Hào (thứ 3 từ trái qua) - đại diện VietinBank trao tặng biển tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng cho TP. Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh: PV)

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, đồng hành cùng với nhân dân TP. Đà Nẵng và Ngành Y tế đang nỗ lực, tập trung phòng, chống dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp; phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác an sinh xã hội, Ban Lãnh đạo VietinBank trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho TP. Đà Nẵng để cùng chung sức đồng lòng phòng, chống dịch COVID-19. Đây là một trong những hoạt động thể hiện văn hóa doanh nghiệp và tinh thần trách nhiệm của VietinBank với cộng đồng, xã hội.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của VietinBank dành cho TP. Đà Nẵng trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19.

Song song với hoạt động ủng hộ Đà Nẵng, Vietinbank còn ủng hộ 5 tỷ đồng cho người dân Quảng Nam để đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế; tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 8 tỷ đồng về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam…; tích cực đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người dân vượt qua COVID-19. VietinBank triển khai chương trình thiện nguyện “Ngân hàng gạo nghĩa tình” - gần 30.000 suất gạo đã được trao tận tay người dân, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước.

Như khẳng định của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, do dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân và kinh tế-xã hội của đất nước, để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có ang nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Dịp này, đồng chí Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh, cùng với các ngân ang và doanh nghiệp trong nước, VietinBank cũng đã tích cực tham gia ủng hộ. Ngoài ra, VietinBank là ngân ang đi đầu, chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả nhóm giải pháp tín dụng, lãi suất và phí hỗ trợ doanh nghiệp.

Cụ thể, VietinBank thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn/giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay phù hợp quy định của NHNN và xem xét cho khách ang vay mới/tiếp tục vay vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện cải cách thủ tục cho vay, kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp, người dân thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ ngân ang với chi phí hợp lý.

Chủ động tiết giảm chi phí và ứng dụng rộng rãi công nghệ ang tin, tinh gọn quy trình thủ tục hồ sơ để nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và duy trì mặt bằng lãi suất cho vay doanh nghiệp và người dân ở mức thấp.

Miễn giảm phí Thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tối đa 100% đối với khách ang doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế hoặc các khách ang có giao dịch thương mại với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, thị trường được xác định có vùng dịch và/hoặc phải hạn chế hoạt động giao thương đi lại.

Miễn hoàn toàn các phí giao dịch chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống đối với các khách ang đăng ký mới dịch vụ Internet Banking dành cho khách ang doanh nghiệp – VietinBank eFAST; giảm phí chuyển tiền ang ngân ang nhanh 24/7 đối với giao dịch giá trị nhỏ qua NAPAS trên iPay Mobile, cung cấp gói tài khoản Vbiz với mức phí 0 đồng cho khách ang.

Ngoài ra, VietinBank còn chủ động xây dựng các kịch bản (kể cả kịch bản xấu nhất) để phòng chống dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, đảm bảo luôn duy trì hoạt động ang suốt phục vụ khách ang. Quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên toàn hệ thống trong việc cập nhật kịp thời các ang tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho khách ang đến giao dịch.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực