VN-Index chịu áp lực bán

Thứ ba, 16/07/2024 13:15
(ĐCSVN) - VN-Index mở phiên chiều 15/7 không mấy tích cực khi lực bán gia tăng khiến cho chỉ số lao dốc không phanh mặc cho lực mua có xuất hiện trở lại, những nỗ lực hồi phục sau ba phiên giảm tuần trước đã không đem lại kết quả.

Thông tin được tổng hợp trong chương trình “Nhịp đập thị trường” phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTC1 với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Thông tin được tổng hợp trong chương trình “Nhịp đập thị trường” phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTC1. 

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 380 mã giảm, 355 mã tăng. Về mức độ ảnh hưởng thì HPG, HVN, FPT và VPB là những mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn 1,7 điểm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, GVR, BCM, PLX và VJC là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index với hơn 2 điểm tăng. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 0,93 điểm về mức 1079,82 điểm, HNX-Index giảm 0,18 điểm về mức 244,84 điểm, điểm nhấn hôm nay là thanh khoản khớp lệnh hai sàn sụt giảm so với phiên cuối tuần trước chỉ còn 12.330 tỷ đồng, mức thấp nhất từ trung tuần tháng 01/2024. Ở góc độ tích cực, thanh khoản giảm trong chiều giá giảm cho thấy áp lực bán suy yếu, đặc biệt khối ngoại bán ròng mạnh với hơn 1.900 tỷ đồng trên 3 sàn và kéo dài sang tuần thứ 22 liên tục. 

Chuyển sang thông tin của một doanh nghiệp thuộc mã ngành dầu khí, vừa qua Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã hoàn thành hệ thống cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng LNG với việc đưa vào vận hành hệ thống kho Cảng LNG 1 triệu tấn Thị Vải, trạm giảm áp, tuyến ống khí tái hóa, trạm nạp LNG cho xe bồn. PV GAS cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm hiện tại được Bộ Công Thương cấp giấy phép đủ điều kiện thương mại xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam. Với các ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử dụng năng lượng, độ thân thiện với môi trường, thuận tiện trong quá trình vận chuyển và nguồn cung đảm bảo, việc sử dụng LNG trong sản xuất giúp doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm kinh tế - xã hội và môi trường, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. 

Hình ảnh trong chương trình “Nhịp đập thị trường” phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTC1. 

Từ cuối Quý I/2024, LNG từ trạm nạp Thị Vải – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã được những chuyến xe bồn đưa đến trạm tái hóa khí Thuận Đạo tỉnh Long An. Với giải pháp năng lượng tối ưu, PV GAS khẳng định luôn là đối tác tin cậy, luôn đồng hành cùng các đối tác, nhà kinh doanh khí trên hành trình chuyển đổi sử dụng nhiên liệu xanh, sạch, lâu dài và bền vững bằng việc cung cấp các giải pháp năng lượng cạnh tranh nhất tại mọi thời điểm của thị trường./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực