Cận cảnh Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

Thứ tư, 05/08/2020 22:58
(ĐCSVN) - Sau 3,5 ngày gấp rút đẩy nhanh thi công, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (được xây dựng trong Cung thể thao Tiên Sơn, TP.Đà Nẵng) đã được hoàn thiện theo đúng kế hoạch.

Theo thiết kế, Bệnh viện có quy mô gần 800 giường bệnh, với khả năng tiếp nhận, điều trị cho 1.500 bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu số bệnh nhân tăng mạnh, Bệnh viện này có thể được mở rộng lên tới 2.000 giường.

Với việc hoàn thành bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đúng thời hạn theo kế hoạch đề ra sẽ góp phần rất lớn giúp Đà Nẵng đẩy mạnh cuộc chiến phòng, chống COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP này cũng như một số địa phương lân cận.

Sau đây là một số hình ảnh về Bệnh viện dã chiến được cho là đầu tiên của Việt Nam được xây dựng nhằm đối phó với dịch bệnh COVID-19 hiện nay:

 Cung thể thao Tiên Sơn- Nơi được UBND TP.Đà Nẵng chọn để xây dựng Bệnh viện dã chiến phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng hiện nay.
 Sau 3,5 ngày gấp rút đẩy nhanh thi công, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đã được hoàn thiện theo đúng kế hoạch.
 Để đảm bảo tiến độ đề ra, đơn vị thi công đã huy động hơn 500 công nhân, chia thành nhiều ca, làm việc 24/24h  và luôn có sự giám sát, kịp thời hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị chức năng của Trung ương và TP Đà Nẵng.
 Theo thiết kế, mỗi phòng có 02 giường bệnh. Tuy nhiên, đối với các ca bệnh năng sẽ được bố trí ở những phòng chỉ có 01 giường bệnh.
 Các phòng bệnh được thiết kế bằng khung sắt và tấp ép gọn nhẹ nhưng đảm bảo an toàn theo đúng quy trình và yêu cầu về y tế đặt ra.
 Để Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chính thức được bàn giao vào chiều 5/8, chuẩn bị đón nhận bệnh nhân, trước đó, từ sáng cùng ngày hàng trăm công nhân đã phải chạy đua với thời gian để hoàn thành những hạn mục cuối cùng.
 ... Từ việc lắp đặt, hoàn thiện đường dẫn từ hành lang đi vào Bệnh viện
 ..... đến việc kiểm tra hệ thống điện và hạ tầng kỹ thuật y tế
 Và lau chùi, don vệ sinh toàn bộ Bệnh viện.... để đến cuối chiều 5/8, Bệnh viện dã chiến này chính thức được bàn giao cho UBND TP. Đà Nẵng và chuẩn bị đón nhận bệnh nhân.

 

Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực