Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X vào Lăng viếng Bác

Thứ hai, 09/11/2020 10:18
(ĐCSVN) - Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.
Đoàn đại biểu do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sáng 9/12, đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự buổi lễ, có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng TĐKT Trung ương; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương Lê Vĩnh Tân; các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương; lãnh đạo, chuyên viên Ban TĐKT Trung ương; đại biểu chính thức dự Đại hội…

Trong không khí trang nghiêm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

Cách đây 72 năm, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Người từng nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”.

Nhận thức được vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước", Đảng, Nhà nước ta đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng và phát động các phong trào thi đua mới thiết thực, hiệu quả. Giai đoạn 2016 - 2020, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và hiệu quả, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần này có 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời, 2.020 đại biểu chính thức. 

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực tiếp tục phát triển sâu rộng, nhất là từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 xảy ra trên toàn cầu đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội của các quốc gia, trong đó có Việt Nam; thực hiện lời dạy của Bác “Càng khó khăn thì càng phải thi đua”, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các ngành, các cấp và nhân dân cả nước đã ra sức thi đua phấn đấu, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra, kiểm soát được đại dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, các phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã trở thành nòng cốt trong phong trào thi đua của cả nước, được các cấp, các ngành, các địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng, tham gia.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, điển hình tiến tiến. Tại Đại hội này, có 2.020 đại biểu chính thức, là những điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực và đại diện cho các tổ chức, cá nhân được khen thưởng trong nhiệm kỳ qua. Trong đó 60% là những người trực tiếp đang lao động, học tập trên các lĩnh vực; 24% đại biểu nữ; 19,5% đại biểu trẻ và 9,6% đại biểu các dân tộc thiểu số. Đây là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của đất nước 5 năm qua.

Sáng nay, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X họp phiên trù bị. Chiều cùng ngày, tại hội trường Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ gặp mặt 210 đại biểu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Chiến sĩ thi đua toàn quốc về dự Đại hội.

Chương trình nghệ thuật chính luận chào mừng Đại hội với chủ đề "Thi đua là yêu nước" sẽ diễn ra vào lúc 20h10 ngày 9/12 tại Cung Thể thao Điền kinh Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Đại hội sẽ khai mạc vào sáng mai (10/12). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương sẽ phát biểu khai mạc./.

Nhóm PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực