Những công trình mang dấu ấn của tuổi trẻ Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 02/01/2020 10:26
(ĐCSVN) – Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai thực hiện những công trình mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ EVNHCMC tham gia xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện góp phần bảo vệ môi trường.

Học tập chuyên đề Chỉ thị 05 gắn với bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện TP mang tên Bác”

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC  Đặng Mỹ Ly, xác định rõ vai trò của công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về những nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty đã lồng ghép việc triển khai các chuyên đề gắn với thực hiện bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện TP mang tên Bác”, văn hóa EVNHCMC với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.

 
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty EVNHCMC trao tặng nhà tình thương tại tỉnh Bến Tre 

Từ nhiều năm nay, mỗi người dân khi đến trụ sở của Tổng Công ty Điện lực EVNHCMC vào mỗi sáng thứ 2 hằng tuần đều cảm thấy gần gũi khi tiếp xúc, làm việc với những cán bộ trẻ mang trên mình màu áo xanh tình nguyện. Anh Đào Minh Tuấn ở quận 1 cho biết: “Trước đây tôi chỉ thường thấy các bạn đoàn viên thanh niên mặc áo tình nguyện khi tham gia các hoạt động phong trào, còn giờ cứ thứ 2 hằng tuần đến Tổng Công ty EVNHCMClà sẽ thấy các bạn trẻ mặc áo đoàn hướng dẫn khách hàng đến thực hiện các giao dịch tại trụ sở. Các bạn đoàn viên của Tổng Công ty rất nhiệt tình, nắm bắt tốt công nghệ thông tin nên chúng tôi rất hài lòng khi được hướng dẫn”.

Đây là một trong những nội dung được Đoàn Thanh niên Tổng Công ty triển khai xuống tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc từ năm 2014, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty. Đến nay, các cơ sở Đoàn trực thuộc vẫn tiếp tục duy trì và thực hiện nội dung này. Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC chia sẻ.

Cũng theo chị Đặng Mỹ Ly “Đoàn Tổng Công ty đang xây dựng thực hiện giá trị mẫu hình thanh niên gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, chủ động hội nhập; tạo nên thương hiệu Tổng Công ty EVNHCMC trong mắt cộng đồng xã hội thông qua các chương trình thanh niên, và các hoạt động an sinh xã hội”. Cùng với đó, 100% đoàn viên đăng ký thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên gắn với nhiệm vụ chuyên môn thực tiễn tại đơn vị; 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức sinh hoạt chính trị theo chủ đề từng năm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cụ thể hóa lời dạy của Người, nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty EVNHCMC đã làm tốt các hoạt động giáo dục truyền thống gắn với đẩy mạnh phát động phong trào tại các cơ sở Đoàn. Tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm và tặng quà gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ được thực hiện thường xuyên nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong đoàn viên thanh niên.

Đoàn Thanh niên đã huy động hơn 1.200 lượt Đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện nhân Tháng Thanh niên, kỷ niệm ngày 27/7, Kỳ nghỉ Hồng, Tháng thanh niên công nhân, Hành trình Xuân yêu thương,…

Cùng với đó, năm 2019, tiếp tục triển khai chương trình vì đàn em thân yêu Đoàn Thanh niên đã trao 05 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho 05 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt; tặng 140 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 129 cặp học sinh cho các em học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt nhân dịp chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ; tham gia đi bộ đồng hành tiếp sức tới trường, truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin”…

Từ các phong trào, tổ chức Đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên, công nhân điển hình ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Tính đến nay, đã giới thiệu 127 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng, trong đó có 90 đoàn viên ưu tú được công nhận cảm tình đảng. Tính đến ngày 31/10/2019, đã kết nạp được 36/74 đồng chí trong toàn đảng bộ Tổng công ty (chiếm 48,6%).

“Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”

Đó là mục tiêu mà Đoàn Thanh niên Tổng Công ty EVNHCMC thực hiện trong nhiều năm qua nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN thông qua những công trình mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ EVN tham gia xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

 
 Nhiều năm qua, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN thông qua những công trình mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ EVNHCMC

Tiêu biểu như Công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, được triển khai từ năm 2019, tuổi trẻ EVNHCMC đã thực hiện sửa chữa, cải tạo và thay thế miễn phí hệ thống điện cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách có hệ thống điện không đảm bảo an toàn, nguy cơ cháy nổ cao. Sau 10 năm thực hiện, đã sửa chữa cho 10.829 hộ dân, huy động 15.913 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tổng kinh phí 9,032 tỷ đồng.

Với mục đích trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn Thành phố về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sơ cấp cứu người khi bị tai nạn điện, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã thực hiện Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”. Triển khai từ năm 2012 đến nay, trên 6.000 lượt đoàn viên thanh niên Tổng Công ty đã tham gia tuyên truyền tại 1.301 điểm trường, cho 382.583 em học sinh, tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Là một trong những Công trình được nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2018 và được ghi nhận là công trình tiêu biểu cấp thành phố 2 năm liên tiếp. Việc triển khai “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” do tuổi trẻ EVNHCMC thực hiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trên địa bàn triển khai và sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty cũng như các cấp ủy, chính quyền cơ sở. Chia sẻ về mục đích của Công trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty EVNHCMC cho biết: Công trình được thực hiện nhằm cải tạo hệ thống lưới điện hạ thế, bó gọn cáp thông tin đảm bảo an toàn và mỹ quan; đồng thời lắp đặt, cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng dân lập đảm bảo an ninh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt cho người dân tại các tuyến hẻm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Thực hiện từ năm 2013, đến nay đã có 335 tuyến hẻm, tổng chiều dài thực hiện 91.104 m dây, thay 4.184 bóng đèn, huy động 5.025 lượt đoàn viên tham gia, tổng kinh phí trên 3.2 tỷ đồng.

Đó chỉ là một vài những công trình tiêu biểu do tuổi trẻ Tổng Công ty EVNHCMC triển khai thực hiện trong thời gian qua. Còn rất nhiều những công trình đã được triển khai trên địa bàn dân cư đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân TP. Nhiều công trình được nhân rộng và được thực hiện đến nhiều địa phương các tỉnh lân cận, hải đảo như: Bến Tre, Bình Phước, Trà Vinh, Đăk Nông, Long An, Đảo Thổ Chu - Kiên Giang, đảo Phú Quý- Bình Thuận…

Với các thành tích trên, tập thể Đoàn Tổng Công ty đã được Thành ủy TP. Hồ Chí Minh biểu dương về thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhiều năm liền (liên tục từ năm 2013 đến năm 2018) và được tuyên dương Gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2016 và năm 2018, có 02 công trình thanh niên được tuyên dương giải thưởng “Hồ Hảo Hớn” năm 2013 và năm 2018.

Năm 2019, Tập thể Đoàn Tổng Công ty vinh dự nhận Bằng khen Thành ủy  tuyên dương với thành tích đã thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2018-2019), có 03 đồng chí cán bộ Đoàn được tuyên dương cấp Thành phố. Đặc biệt, năm 2019, tại Lễ tổng kết 20 năm phong trào tình nguyện hè, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty EVNHCMC vinh dự được đón nhận bằng khen của Thủ tướng với thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chiến dịch này./.

Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực