Nữ giảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 04/06/2020 18:53
(ĐCSVN) – Trong bất cứ bối cảnh nào, PGS.TS Đỗ Hoài Linh, Phó Trưởng bộ môn Ngân hàng Thương mại ( trường Đại học Kinh tế Quốc dân) luôn lạc quan nhìn về phía trước, say mê giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Nhận xét về đồng chí, cán bộ của mình, Bí thư Đảng bộ Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) Hà Nội Trần Thọ Đạt đánh giá, PGS.TS Đỗ Hoài Linh, một nữ giảng viên trẻ, được đào tạo từ trường qua cả 3 cấp (đại học, thạc sỹ và tiến sỹ) là một trường hợp đặc biệt. “Cô Linh là một tấm gương về sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ, nhất là trong quá trình nghiên cứu, tự học ngoại ngữ, tự giảng dạy bằng tiếng Anh rất tốt. Bản thân cô cũng có nhiều công trình nghiên cứu về kinh tế trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng được công bố quốc tế; năng động, tham gia và có nhiều ý kiến phát biểu sôi nổi, cập nhật tại một số diễn đàn, hội thảo, tọa đàm quốc tế và trong nước” – Bí thư Trần Thọ Đạt nói.  

Hình ảnh giới thiệu về Linh và tóm tắt bài báo quốc tế (Ảnh: Tư liệu Trường ĐHKTQD Hà Nội) 

Luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, Đỗ Hoài Linh còn không ngừng nỗ lực vươn lên trong công tác chuyên môn, được công nhận PGS năm 2019 – năm đầu tiên Việt Nam thay đổi quy chế công nhận GS, PGS theo hướng ngày càng tiệm cận với quy chuẩn quốc tế, nghĩa là phải đáp ứng yêu cầu là tác giả chính của bài báo trên tạp chí quốc tế uy tín. Trước đó, Linh cũng đã được nhận danh hiệu “Giảng viên nữ có thành tích nghiên cứu khoa học tốt nhất năm 2017” của trường Đại học Kinh tế Quốc dân; được khen thưởng vì có bài báo được công bố trên tạp chí khoa học uy tín quốc tế trong danh mục ISI, SCI, SCIE năm 2017 theo công văn số 2981 năm 2018 của Bộ GD&ĐT.

Đầy nhiệt huyết...

Được kết nạp Đảng từ năm 2004 khi đang là sinh viên đại học năm thứ 4, PGS.TS Đỗ Hoài Linh đã luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích nổi bật và được tuyển dụng là giảng viên của trường ngay sau khi tốt nghiệp. Hiện, PGS.TS Linh có một “kho” thành tích nghiên cứu là tác giả, đồng tác giả của nhiều bài viết khoa học đăng tải trên tạp chí quốc tế…

Chia sẻ về cảm xúc khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, PGS.TS Đỗ Hoài Linh cho biết: “Được kết nạp Đảng từ khi là sinh viên, tôi cảm thấy vinh dự và tự hào. Mặc dù ngay từ đầu, tôi không hề đặt mục tiêu này nhưng Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học giàu truyền thống, với nhiều phong trào toàn diện ở mọi lĩnh vực, nên đó là cái nôi khuyến khích và thúc đẩy sinh viên phấn đấu, cố gắng sống, học tập có mục đích hơn, có lý tưởng hơn và yêu nước hơn”.

Nhận thức những thách thức trong thời đại mới, PGS.TS Linh cho biết, nếu mỗi người đảng viên nói riêng và mỗi người Việt Nam nói chung không tự rèn luyện và nâng cao ý chí phấn đấu thì những lợi thế để phát triển đất nước sẽ trôi qua rất nhanh, đồng thời những thách thức sẽ là những lực cản lớn. Do đó mỗi đảng viên trẻ rất cần thiết phải luôn thấm nhuần các tư tưởng lãnh đạo đúng đắn của Đảng, luôn luôn tự hào dân tộc và yêu nước tha thiết cũng như phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để góp phần nhỏ bé hoàn thành tốt nhiệm vụ, giống như mỗi chú kiến nhỏ, “tha lâu cũng có ngày đầy tổ”, từng bước góp nhặt để đi đến kết quả tốt đẹp cuối cùng.

Đỗ Hoài Linh nhận danh hiệu Phó Giáo sư năm 2019 (Ảnh: Tư liệu Trường ĐHKTQD Hà Nội) 

Những ngày này, hòa chung vào không khí chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gặp gỡ và tâm sự với chúng tôi, nữ đảng viên, giảng viên trẻ cho biết, cô rất may mắn khi được học ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một môi trường, là cái nôi để phát triển về công tác tư tưởng, nhận thức chính trị trong sinh viên nói chung, đặc biệt là về vai trò vị trí của người đảng viên trong quá trình lãnh đạo. Ngay từ hồi học trên giảng đường, qua các bài giảng của thầy cô nhất là từ các các môn chính trị: Kinh tế chính trị học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh…, Linh dần dần đã thấm nhuần lúc nào mà không hay. Hơn nữa, sinh viên còn được tiếp cận hoạt động sinh hoạt chính trị ngay từ đầu khóa mà ở đó, nhà trường đã mời các giảng viên từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính Quốc gia về nói chuyện, từ đó, tạo nên một bầu nhiệt huyết và bản thân sinh viên được định hướng thêm đúng đắn hơn.

Luôn lạc quan

Được đào tạo 3 cấp đều ở Đại học Kinh tế Quốc dân (từ cử nhân lên tiến sỹ) nhưng Linh cũng có cơ hội học tập và giảng dạy tại châu Âu do quỹ Erasmus+ tài trợ. Hằng năm, Linh đều có dịp sang một số nước châu Âu để giảng dạy và nghiên cứu nên cô càng thấu hiểu hơn trong bối cảnh và điều kiện của Việt Nam chỉ có sự lãnh đạo của Đảng mới thành công, và nếu không có sự lãnh đạo thống nhất của Đảng thì không thể nào có sự biến chuyển, thay da đổi thịt, phát triển như hiện nay.

Gặp và tiếp xúc với Linh, rất dễ bị cô thu hút bởi sự năng động, thông minh và tràn đầy năng lượng. Linh tâm sự, cô luôn lạc quan và nhìn về phía trước tích cực và coi đó là động lực trong cuộc sống. Những lúc khó khăn, nhờ suy nghĩ tích cực và nền tảng tư tưởng vững chắc, sự ủng hộ của gia đình, sự động viên của đồng nghiệp, bạn bè, cô đã không ngừng vươn lên.

Linh cũng tự nhận bản thân cô cũng là người khá may mắn khi được công tác và trưởng thành trong một môi trường luôn được tạo mọi cơ hội để phát triển, được đón nhận những cái nhìn nhân hậu, yêu thương và bao dung với tâm lý “tuổi trẻ sẽ không tránh khỏi sai sót” nên ngày càng trưởng thành hơn. Giờ đây, ở tuổi 38, 15 năm tuổi nghề và 16 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, với kinh nghiệm của 16 năm làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về Tài chính-Ngân hàng, 5 năm làm cán bộ quản lý với cương vị Phó trưởng bộ môn, Linh đã trang bị cho mình một hành trang khá đầy đặn cả về kiến thức chuyên môn, năng lực quản lý và bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững chắc./.

Lê Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực