Tuyên dương 75 bí thư chi bộ tiêu biểu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ bảy, 28/11/2020 19:12
(ĐCSVN) – Những thành tích đạt được của Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như của Đảng bộ Khối có sự đóng góp không nhỏ của các bí thư chi bộ ở cơ sở. Đây là những tấm gương thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng thời lãnh đạo chi bộ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết đợt thi đua học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2017 - 2020.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại diện các Đảng bộ trực thuộc Khối cùng 75 bí thư chi bộ tiêu biểu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, ngày 12/9/2018, tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã phát động đợt thi đua “Học tập và làm theo Bác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020” trong toàn Đảng bộ Khối. Trên cơ sở bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối, các đảng ủy trực thuộc đã nghiêm túc triển khai thực hiện, vận dụng sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình hoạt động của các đơn vị. Đặc biệt, trước bối cảnh khó khăn chung vì đại dịch COVID-19 Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và các đơn vị thành viên từng bước vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện nhiệm vụ kép vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, vừa chống dịch cùng cả nước, đồng thời bảo đảm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thành công.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm đã khẳng định, đợt thi đua học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ Khối đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó cán bộ, đảng viên, người lao động các đơn vị trong Khối hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, bảo đảm thu nhập cho người lao động.

Cụ thể, trong nửa cuối nhiệm kỳ vừa qua, sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ Khối có mức tăng trưởng khá, cơ bản hoàn thành và vượt các chỉ tiêu quan trọng do Nghị quyết Đại hội đề ra.

Tổng doanh thu của 33 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối tăng 38%, lợi nhuận trước thuế tăng 60,8%; nộp ngân sách nhà nước tăng 24%, vốn chủ sở hữu tăng 18,9%; bảo đảm thu nhập, việc làm cho trên 725 nghìn lao động. Đồng thời, các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đi đầu thực hiện đầu tư các dự án hạ tầng kinh tế kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, phục vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường...

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng đại diện 25 tập thể xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt, năm 2020, cùng cả nước chống đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp, đơn vị, ngân hàng trong Khối đã thực hiện các nhiệm vụ đưa đồng bào từ các vùng dịch trên thế giới về nước, cung cấp vật tư, thiết bị phòng chống dịch, đặc biệt đã thực hiện miễn, giảm các loại phí, giá dịch vụ, sản phẩm để ổn định thị trường, hỗ trợ đời sống nhân dân và hoạt động của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế với tổng giá trị trên 24.000 tỷ đồng.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung, các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối đã kịp thời vận động, ủng hộ, hỗ trợ bà con nhân dân vùng lũ số tiền trên 142 tỷ đồng và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ bà con nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ...

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối tích cực tham gia ủng hộ người nghèo trên 359 tỷ đồng.

Những thành tích đạt được của Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như của Đảng bộ Khối có sự đóng góp không nhỏ của các bí thư chi bộ ở cơ sở. Đây là những tấm gương thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa những nội dung, chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ; nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đồng thời lãnh đạo chi bộ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền”, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm nhấn mạnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên và Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm tặng hoa chúc mừng các bí thư chi bộ tiêu biểu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2017 - 2020. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II đề ra.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trong thời gian tới, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng yêu cầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức Đảng tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy các cấp phải xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung mang tính cụ thể thiết thực có tính đột phá gắn với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII tới đây của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị Đảng ủy Khối cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tư tưởng, công tác giáo dục lý luận chính trị, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bên cạnh đó, tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức đảng gắn với quá trình cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy Đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp ủy thường xuyên quan tâm chăm lo kiện toàn tổ chức, đặc biệt là coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực phẩm chất đạo đức cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, có cơ chế chính sách động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời các bí thư chi bộ giỏi, các gương điển hình người tốt việc tốt; chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ kế cận, coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng nghiệp vụ kinh nghiệm xử lý các tình huống khi có vấn đề tại cơ sở.

Tại hội nghị, ghi nhận những đóng góp của các bí thư chi bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tuyên dương, khen thưởng 75 đồng chí Bí thư chi bộ tiêu biểu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2017 - 2020. Đồng thời, đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị./.

Hiền Hoà - Phạm Cường
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực