Xây dựng Văn phòng Bộ NN&PTNT hiện đại, chuyên nghiệp

Thứ sáu, 29/05/2020 15:54
(ĐCSVN) - Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng đến mục tiêu “Phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, xây dựng Văn phòng Bộ hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả”.
leftcenterrightdel
Nhiệm kỳ 2020-2025, hướng tới xây dựng Văn phòng Bộ NN&PTNT hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả (Ảnh: BT)

Nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào công tác chỉ đạo điều hành, đẩy mạnh cải cách nền hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, công chức.

Phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, trên cơ sở những bài học kinh nghiệm rút ra, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Văn phòng Bộ NN&PTNT phấn đấu thực hiện mục tiêu: “Phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, xây dựng Văn phòng Bộ hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả”.

Nhằm thực hiện mục tiêu đề ra, Đảng bộ Văn phòng Bộ NN&PTNT xác định, việc tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị là công tác trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ, nhất là việc xây dựng và thực hiện chương trình công tác của Bộ; tham mưu đề xuất phân công, theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao; Chủ động phát hiện những vấn đề phát sinh và đề xuất với lãnh đạo Bộ các giải pháp xử lý, tăng cường kiểm tra thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Bên cạnh đó, tiếp tục hiện đại hóa, chuyên nghiệp cao trong công tác hành chính, văn thư, lưu trữ. Khai thác hiệu quả hệ thống Văn phòng điện tử trong nhiệm vụ quản lý công tác văn thư. Đơn giản thủ tục và nâng cao chất lượng rà soát, kiểm tra hồ sơ, dự thảo văn bản trình ký; xây dựng công tác văn thư Bộ hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện. Xây dựng hệ thống lưu trữ điện tử, thực hiện lập hồ sơ công việc trong cơ quan Bộ và các đơn vị qua môi trường mạng.

Đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng bộ Văn phòng Bộ NN&PTNT chú trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025. Cụ thể như: Thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình cải cách hành chính, ứng dụng các công nghệ mới để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, áp dụng việc quản lý và điều hành bằng văn phòng điện tử; Nâng cao chất lượng “một cửa” trình ký và phát hành văn bản của Bộ; Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế hiện có, xây dựng các quy chế mới đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Bộ và của Văn phòng trong giai đoạn mới.

Về công tác truyền thông, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Văn phòng Bộ đặt ra yêu cầu cần hoạt động hiệu quả hơn, bám sát thực tế sản xuất và các cơ sở của ngành, trong đó, xây dựng chương trình truyền thông hiện đại, hiệu quả, phù hợp với đặc thù của ngành nông nghiệp. Phát huy thế mạnh của các loại hình báo chí để truyền bá các thông tin về ngành, chỉ đạo điều hành của Bộ.

Đẩy mạnh và phát huy hơn nữa vai trò của công nghệ thông tin trong công tác phục vụ hoạt động chuyên môn. Nghiên cứu, chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác quản lý của Văn phòng Bộ. Tăng cường công tác quản lý và khai thác hiệu quả theo quy định các thiết bị công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn, an ninh trong hệ thống, phục vụ công tác chỉ đạo, lãnh đạo và chia sẻ tài nguyên thông tin thông qua các cơ sở dữ liệu./.

BT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực