Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên công an nhân dân trong tình hình mới

Thứ tư, 24/06/2020 22:55
(ĐCSVN) - Chiều 24/6, Bộ Công an và Nxb Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học quốc gia “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên công an nhân dân trong tình hình mới”.
Toàn cảnh cuộc Họp báo  

Chủ trì cuộc họp có đồng chí Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nxb Chính trị quốc gia Sự thật.

Hội thảo khoa học quốc gia “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên công an nhân dân trong tình hình mới” là hoạt động khoa học có ý nghĩa quan trọng được tổ chức nhằm kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, hướng tới chào mừng 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2020) và 75 năm Ngày truyền thống Nxb Chính trị quốc gia Sự thật (05/12/1945 - 05/12/2020).

Hội thảo là dịp chúng ta cùng nhau tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc, của Đảng, trong đó có vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên Công an nhân dân trong mỗi giai đoạn cách mạng. Từ đó, Hội thảo nhấn mạnh yêu cầu của tình hình mới đặt ra đòi hỏi ngày càng cao hơn đối với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ, đảng viên Công an nhân dân.

Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại họp báo 

Tại cuộc họp báo, Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cho biết, Hội thảo được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống 75 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, từ đó bồi đắp niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng là cánh tay đắc lực, là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân.

Bên cạnh đó, Hội thảo diễn ra trong không khí cả nước đang tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, có ý nghĩa thiết thực, góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn trong công tác đánh giá cán bộ, chuẩn bị nhân sự đại hội các cấp trong Công an nhân dân nói riêng và toàn Đảng nói chung.

Tổng biên tập Nxb Chính trị Quốc gia Sự thật Phạm Chí Thành cho biết, theo kế hoạch, Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 29/6/2020 tại Hội trường Bộ Công an và trực tuyến tại 63 điểm cầu của Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội thảo đã nhận được 128 bài viết, tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; Bộ Công an; Nxb Chính trị quốc gia Sự thật; các chuyên gia, nhà khoa học từ các cơ quan, đơn vị, các cơ sở đào tạo trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Ngoài ra, tổng hợp các ý kiến góp ý của Hội đồng phản biện, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 122 bài viết đăng Kỷ yếu Hội thảo tập trung vào 3 nội dung chính: (1) Nêu gương của cán bộ, đảng viên - Phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam; (2) Cán bộ, đảng viên Công an nhân dân thực hành nêu gương trong thực thi chức trách nhiệm vụ; (3) Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên Công an nhân dân trong tình hình mới.

Có thể nói, việc phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên công an nhân dân trong tình hình mới” tiếp tục khẳng định và thúc đẩy mối quan hệ phối hợp thiết thực, hiệu quả giữa Bộ Công an và Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của hai đơn vị./.

Tuyết Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực