Thanh Thủy tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên

Thứ ba, 17/12/2019 23:10
(ĐCSVN) - 9 tháng năm 2019, Huyện ủy Thanh Thủy (Phú Thọ) đã tiến hành kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, đã xử lý kỷ luật 21 đảng viên có hành vi vi phạm, đình chỉ sinh hoạt đảng 2 đảng viên.

Đồng chí Vũ Minh Quốc - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Thủy cho biết, trong 9 tháng năm 2019, UBKT các cấp huyện đã tiến hành kiểm tra, giám sát nhiều tổ chức đảng và đảng viên cả về việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc lãnh đạo, chỉ đạo chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc tham mưu chấp thuận, phê duyệt chủ trương đầu tư, các dự án đầu tư công, dự án sử dụng đất; thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước và kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

leftcenterrightdel
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng 

Về chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, 9 tháng đầu năm 2019, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo tổ chức 4 cuộc kiểm tra đối với 15 tổ chức Đảng; Đảng ủy cơ sở thực hiện 2 cuộc kiểm tra đối với 8 chi bộ trực thuộc. Trong công tác giám sát, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt cuộc giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với một số đồng chí diện BTV Huyện ủy quản lý. Ban hành quyết định, kế hoạch và đang triển khai thực hiện cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc tham mưu chấp thuận, phê duyệt chủ trương đầu tư, các dự án đầu tư công, dự án sử dụng đất; thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước đối với một số Đảng bộ xã. Đảng ủy cơ sở thực hiện 2 cuộc giám sát đối với 5 đảng viên.

Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp đã giúp cho tổ chức Đảng và đảng viên nhận rõ những ưu điểm, hạn chế để tiếp tục phát huy hoặc chủ động điều chỉnh, khắc phục tồn tại trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đối với địa phương, đơn vị.

Quốc Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực