Các Tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ năm, 25/07/2024 15:20
(ĐCSVN) - Trong Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay tại Hội trường Thống Nhất - Thành phố Hồ Chí Minh, bạn bè quốc tế đã bày tỏ sự tiếc thương, lòng cảm phục trước những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Việt Nam cũng như thế giới; đồng thời, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.
Đoàn các tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

* Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường tới viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng sáng nay đã xúc động bày tỏ thương tiếc đối với sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Theo Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam, đã cống hiến cuộc đời của mình cho nhân dân và đất nước Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.

 Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường chia sẻ tại Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn tốt và chân thành của Đảng và Nhân dân Trung Quốc. Đồng chí đã kế thừa và phát huy mối quan hệ bền chặt, sâu đậm với nhân dân và đất nước Trung Quốc, là bạn bè tốt, láng giềng tốt. Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã cùng nhau nâng cấp mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc lên đối tác chiến lược toàn diện và cùng xây dựng một cộng đồng chia sẻ tương lai mang tính ý nghĩa chiến lược, đồng thời không ngừng thúc đẩy mối quan hệ ngày càng khăng khít và bền chặt.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi, người dân Trung Quốc mất đi một đồng chí tốt, người bạn tốt. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lòng chúng ta”, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường chia sẻ.

* Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns bày tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Chúng tôi sẽ nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của ông ấy không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả thế giới”.

Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns viết sổ tang.  

Bà Susan Burns chia sẻ về chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Tổng thống Mỹ Joe Biden khi gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai nhà lãnh đạo cùng nhau trao đổi, nâng tầm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình, Hợp tác và Phát triển bền vững.

Hai nước chúng ta cam kết hướng tới tầm nhìn về tương lai, một tương lai thịnh vượng hơn, kết nối lớn hơn. Trong năm qua,  chúng ta đã thấy điều đó và tôi nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục thấy điều đó trong những năm tới, Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns nói.

* Tổng Lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh Sarah Hooper cho hay: "Chính phủ Úc xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chính phủ Úc vô cùng trân trọng sự ấm áp và chân thành mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Úc.

Tổng Lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh Sarah Hooper chia sẻ tại Lễ tang.

Thành tựu đáng kể nhất trong quan hệ song phương Việt Nam và Úc dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện, điều mà không thể thực hiện được nếu thiếu sự lãnh đạo của ông. Trong các cuộc gặp với cựu Toàn quyền Úc David Hurley và Thủ tướng Anthony Albanese trong chuyến thăm Việt Nam năm ngoái nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tin cậy chiến lược trong việc xây dựng quan hệ đối tác hai nước. Chính phủ Úc sẽ tiếp tục thực hiện lời khuyên mang tính xây dựng này.

Sự cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Việt Nam và nhân dân Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và cam kết vì hòa bình và thịnh vượng của Việt Nam sẽ trường tồn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tăng cường mối quan hệ của Việt Nam với thế giới thông qua việc đa dạng hóa và mở rộng các mối quan hệ quốc tế. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhân dân, Chính phủ Việt Nam".

 Tổng lãnh sự các nước chia sẻ nỗi mất mát với lãnh đạo và nhân dân TP Hồ Chí Minh.

* Phó Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh Grégory Robert viết: "Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Đại sứ Pháp tại Việt Nam gửi lời chia buồn và tưởng nhớ đến người công bộc vĩ đại của đất nước Việt Nam. Thông qua những trọng trách đã đảm nhiệm, ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo Việt Nam đạt được thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật và nỗ lực bảo vệ chủ quyền đất nước.

Tổng Lãnh sự quán Pháp cũng hoan nghênh đóng góp của ngài Tổng Bí thư nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam. Là người gây dựng quan hệ Đối tác chiến lược ký kết năm 2013 giữa hai nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn chú trọng củng cố quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai dân tộc. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên ông"./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực