Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ dự Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ năm, 25/07/2024 22:15
(ĐCSVN) - Sáng 25/7, Cố vấn An ninh Quốc gia cho Thủ tướng Ấn Độ (NSA), đồng thời là Bí thư và Cố vấn chính của Hội đồng An ninh Quốc gia Ấn Độ, Chủ tịch Ủy ban Phòng thủ Quốc phòng, Chủ tịch Nhóm Hoạch định Chiến lược Ajit Doval đã đến Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông) dự Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ dự Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: vtv.vn) 

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya và đại diện Đại sứ quán tham gia đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval gửi lời chia buồn đến Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết của Ấn Độ với người dân và các đồng chí lãnh đạo Việt Nam trong thời khắc đau buồn này.

Cũng trong ngày 25/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh cùng đoàn quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã đến trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đến trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: ĐSQ cung cấp)

Bộ trưởng Rajnath Singh ghi trong sổ tang: “Thay mặt cho Chính phủ và nhân dân nước Cộng hòa Ấn Độ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam."

"Việt Nam và Ấn Độ là bạn bè lâu đời và là đối tác tin cậy. Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Ngài đối với sự tiến bộ của Việt Nam, cũng như những nỗ lực của Ngài trong việc thúc đẩy quan hệ Ấn Độ-Việt Nam lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện. Trong giờ phút đau thương này, chúng tôi sát cánh đoàn kết với gia quyến Tổng Bí thư, lãnh đạo và toàn thể nhân dân Việt Nam."

Chủ tịch Đảng BJP Jagat Prakash Nadda đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi. (Ảnh: ĐSQ cung cấp) 

Cùng ngày, Chủ tịch toàn quốc Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) Jagat Prakash Nadda đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ký sổ tang và bày tỏ lòng kính trọng tới Tổng Bí thư.

Ông Jagat Prakash Nadda nhấn mạnh: “Sự lãnh đạo tận tâm và sự cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự tiến bộ của Việt Nam, cũng như vai trò then chốt của ông trong việc củng cố mối quan hệ Ấn Độ-Việt Nam sẽ luôn được trân trọng và ghi nhớ."

Chủ tịch Đảng BJP Jagat Prakash Nadda ghi sổ tang. (Ảnh: ĐSQ cung cấp) 

Chủ tịch Đảng BJP Jagat Prakash Nadda cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và toàn thể nhân dân Việt Nam./. 

Hoàng Lan (Theo Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực