Đông Anh: Khẩn trương chuẩn bị Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư, 24/07/2024 15:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội đang diễn ra khẩn trương, chu đáo.

Bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, để thực hiện các nghi thức Lễ Quốc tang trang trọng nhất, chu đáo nhất, tinh thần trách nhiệm cao nhất và thể hiện lòng tiếc thương vô hạn của Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Đông Anh; UBND huyện đã ban hành, triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh kỹ lưỡng, tỉ mỉ.

Công việc chuẩn bị cho Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng địa điểm xã Đông Hội, huyện Đông Anh đang được gấp rút hoàn thành. 

Theo Kế hoạch, huyện chuẩn bị đầy đủ, kịp thời các điều kiện phục vụ tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu theo đúng nghi thức Lễ Quốc tang, đảm bảo trang trọng nhất, chu đáo nhất và đúng quy định.

Ngoài công tác chuẩn bị cho Lễ viếng và Lễ truy điệu, các mảng công việc khác cũng được chuẩn bị chu đáo như: Thông báo để các cơ quan, tổ chức và Nhân dân đăng ký giờ vào viếng; thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông,  hướng dẫn, phục vụ, hỗ trợ người dân thuận tiện vào viếng; bố trí điểm trông giữ phương tiện cho Nhân dân và điểm y tế trong trường hợp có người dân có vấn đề về sức khỏe…

 02 màn hình LED được lắp đặt trước cửa Nhà văn hóa thôn Lại Đà phục vụ Nhân dân theo dõi Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ Truy điệu Tổng Bí thư.

Để Nhân dân tiện theo dõi Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở cả 3 địa điểm cả nước, huyện đã lắp đặt 03 màn hình LED, trong đó 2 màn hình tại Nhà văn hoá thôn Lại Đà và 01 màn hình tại khu vực bãi đỗ xe đầu làng. Cùng với đó, huyện bố trí 02 điểm dựng rạp sự kiện, có nơi để Nhân dân ngồi nghỉ, có bố trí nước uống.

Ngoài ra, huyện bố trí xe điện đưa đón nhân dân vào viếng, ưu tiên cựu chiến binh, người già, phụ nữ có thai, người khuyết tật; lắp đặt các ô che nắng; chuẩn bị ô, áo mưa phòng khi thời tiết mưa, bão... phục vụ Nhân dân tham gia Lễ viếng và Lễ truy điệu cũng như xây dựng các phương án dự phòng khi thời tiết không thuận lợi. 

Trước đó, Huyện đã tiến hành chỉnh trang Nhà văn hóa thôn Lại Đà – địa điểm tổ chức Lễ viếng, Lễ Truy điệu đảm bảo sạch, đẹp; dọn dẹp, cải tạo các tuyến đường trong khu vực kết nối tới Nhà văn hoá thôn Lại Đà và các điểm đỗ xe tập trung./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực